Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tròn 30 năm kể từ lần cuối Liverpool lên ngôi tại giải VĐQG Anh

Thứ Ba, ngày 28/04/2020 - 17:22
5/5 của 1 đánh giá
Vào ngày này 30 năm về trước, Liverpool đã có được chức vô địch giải Ngoại Hạng Anh gần nhất và các CĐV của The Kop đã chờ đợi quá lâu để được chứng kiến lần tiếp theo đội nhà bước lên ngôi vô địch.

Vào ngày 28/4/1990, Liverpool đã có được chức vô địch giải đấu cấp độ cao nhất xứ sở sương mù lần thứ 18 trong lịch sử câu lạc bộ bằng chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Queens Park Rangers. Đó là mùa giải mà Kenny Daglish là HLV của The Kop và ông đã đưa đội nhà đến với chiếc cúp danh giá này bằng một mùa bóng ấn tượng.

Kể từ đó đến nay, đã tròn 30 năm thế nhưng Liverpool vẫn chưa thể có được lần thứ 2 giành được ngôi vị cao nhất của giải VĐQG tại Anh. Liverpool đã từng 4 lần về nhì sau đó, nhưng chưa một lần được chạm tay vào chiếc cúp Premier League trong vô vàn những sự tiếc nuối.

Liverpool vẫn chưa có được chiếc cúp VĐQG nước Anh kể từ năm 1990

Một cựu hậu vệ của Liverpool, Phil Thompson, người đã từng lên ngôi cùng The Kop 30 năm về trước, cho biết chính ông cũng không tin rằng đội nhà đã phải chờ đợi lâu đến vậy để có chức vô địch tiếp theo.

“Tôi cũng không thể tin rằng đã 30 năm trôi qua, nếu cách đây chừng đó thời gian mà bạn nói với tôi rằng chúng tôi sẽ phải chờ đợi thêm 30 năm nữa để có được một chức vô địch tiếp theo, tôi cũng không tin vào điều đó”, Phil Thompson cho biết.

Mùa giải năm nay có lẽ sẽ là lúc mà các cổ động viên của Liverpool có thể kết thúc được quãng thời gian chờ đợi mòn mỏi suốt 30 năm qua khi các cầu thủ Liverpool đã thể hiện một phong độ rất cao kể từ đầu mùa bóng.

Cho dù không còn giữ được chuỗi trận bất bại, thế nhưng, Liverpool của HLV Jurgen Klopp vẫn có được 25 điểm cách xa so với đội bóng bám đuổi Manchester City và chỉ cần thêm 2 chiến thắng nữa, The Kop sẽ lên ngôi vô địch mà không cần quan tâm các trận đấu còn lại có kết quả ra sao.

Jurgen Klopp và các cầu thủ Liverpool đang có cơ hội lớn vô địch mùa bóng năm nay

Đây cũng là mùa bóng mà Liverpool có thể lập được kỷ lục về việc vô địch sớm nhất, nếu tất cả mọi việc đều diễn ra thuận lợi, The Kop sẽ về đích sớm 8 vòng đấu.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?