Bạn muốn tắt quảng cáo?

World Cup 2018 đã ảnh hưởng tới các đội bóng Anh như thế nào?

Chủ Nhật, ngày 22/07/2018 - 15:37
5/5 của 1 đánh giá

Giải Ngoại hạng Anh là giải đấu có nhiều cầu thủ tham gia World Cup nhất và rõ ràng họ đang bị ảnh hưởng nhiều từ giải đấu này.

VCK World Cup vừa mới kết thúc cách đây không lâu với chức vô địch thuộc về các cầu thủ ĐT Pháp. Thế nhưng ở giải đấu vừa rồi, các đội bóng Anh quốc mới là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất sau khi giải đấu lớn nhất Thế giới kết thúc. Nói vậy là bởi các đội bóng thuộc giải Ngoại hạng (đặc biệt là những đội Top đầu) có quá nhiều cầu thủ thi đấu tại World Cup.

Giải Ngoại hạng đóng góp quá nhiều ngôi sao cho World Cup 2018

Dẫu cho World Cup đã giúp khẳng định vị thế của mình khi là giải đấu đóng góp nhiều ngôi sao thi đấu nhất. Nhưng việc có nhiều cầu thủ cần phải nghỉ ngơi sau khi giải đấu này kết thúc lại đang trở thành một bài toán khó cho vấn đề nhân sự với các đội bóng Xứ sở sương mù.

Mới đây nhất, HLV Jose Mourinho đã phải than thở về việc CLB Manchester United của ông đang gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội bóng của ông đã đóng góp tới 12 cầu thủ cho World Cup và hầu hết họ vẫn đang trong kỳ nghỉ xả hơi sau một giải đấu dài hơi đầy vất vả. Hiện Man United vẫn đang phải đi du đấu Mỹ với quá nửa là các cầu thủ trẻ đến từ học viện.

Anh và Bỉ, 2 đội tuyển có nhiều cầu thủ của giải Ngoại hạng nhất đều vào tới bán kết

Các cầu thủ phải được nghỉ ngơi tối thiểu là 3 tuần, như vậy nếu muốn có đầy đủ lực lượng thì các đội bóng tại giải Ngoại hạng phải đợi đến sát giải mới có thể có sự trở lại của các ngôi sao. Các cầu thủ trở về từ kỳ nghỉ sau World Cup sẽ chỉ có 1 tuần tập luyện và làm quen với các đồng đội mới (thậm chí là cả HLV mới). 

Man United và Leicester City sẽ là 2 đội bóng đá trận khai mạc Priemier League vào thứ Sáu ngày 11/8 tới. Trong đó, 12 cầu thủ Man United đã thi đấu tới 4.230 phút tại World Cup còn đối thủ của họ cũng đã đóng góp tới 10 cầu thủ với 2.370 phút. Dẫn đầu danh sách này là đương kim vô địch Man City với 16 cầu thủ với 5.636 phút đã thi đấu. Bên cạnh đó, với việc ĐT Bỉ và ĐT Anh vào sâu tại World Cup, các cầu thủ Tottenham Hotspur cũng đã phải thi đấu tới 5.202 phút.

Số cầu thủ của các đội bóng Priemier League tham dự World Cup

Chỉ có những đội bóng ở nhóm dưới của Priemier League như Bournemouth và Fulham là không có cầu thủ nào tham gia World Cup. Trong khi đó, những cái tên như Cardiff, Burnley, Crystal Palace hay Newcastle cũng chỉ bị ảnh hưởng không nhiều với chỉ 1 cho tới 2 cầu thủ đá World Cup. Everton cũng sẽ không quá lo lắng bởi con số 1.324 phút của họ chỉ chủ yếu đến từ thủ thành Jordan Pickford.

Số phút mà các cầu thủ của các đội bóng tại Ngoại hạng Anh phải thi đấu tại World Cup

Mặc dù vậy, những đội bóng thuộc Top đầu lại không có được cho mình may mắn đó. Những cầu thủ đã cày ải gần như toàn bộ các trận đấu World Cup như Lovren (Liverpool), Maguire (Leicester), Pogba (Man United), Harry Kane (Tottenham) hay Hazard (Chelsea)…sẽ khiến các đội bóng này cảm thấy lo lắng. Bởi vấn đề về thể lực của các cầu thủ này khi trở lại luyện tập mới là vấn đề khiến họ cảm thấy đau đầu.

Số lượng các cầu thủ Ngoại hạng Anh qua từng vòng đấu

Với một giải đấu dài hơi và tốn nhiều thể lực như World Cup, việc các đội bóng hàng đầu nước Anh phải lo lắng là điều không thể tránh khỏi. Điều này cũng sẽ khiến giải Ngoại hạng mùa giải tới sẽ có nhiều bất ngờ trong giai đoạn đầu bởi vấn đề về thể lực, hay gọi theo một cái tên quen thuộc là “virus FIFA” sẽ giúp các đội bóng yếu tận dụng thời cơ tạo nên dấu ấn.

>>Xem thêm: 

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?