Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xác nhận chủ nhân HCV đầu tiên tại Sea Games 30

Thứ Sáu, ngày 29/11/2019 - 14:17
5/5 của 1 đánh giá

Dù Sea Games 30 còn chưa diễn ra lễ khai mạc song ngay từ thời điểm này, chủ nhân của tấm huy chương vàng đầu tiên tại giải đấu ở Philippines đã được xác định.

Theo đó, không phải nước chủ nhà mà Thái Lan mới là đoàn thể thao đầu tiên giành được vinh dự này. Cụ thể,  ở nội dung bóng nước (water polo) dành cho nữ, sau chiến thắng đậm 20-2 trước Singapore vừa kết thúc cách đây không lâu, đội tuyển nữ Thái Lan đã chắc chắn giành được tấm huy chương vàng với thành tích 3 trận toàn thắng.

Ở bộ môn water polo dành cho nữ ở SEA Games 30, chỉ có 3 đội tuyển tham dự là Thái Lan, Singapore và Philippines. 3 đội tuyển này thi đấu vòng tròn 2 lượt, đội nào dẫn đầu sẽ giành huy chương vàng, đội về nhì có được huy chương bạc trong khi đội xếp thứ 3 không có huy chương.

Với việc đã thắng 3 trên tổng số 4 trận, đội nữ Thái Lan chắc chắn giành HCV dù nội dung này vẫn còn hơn 1 lượt đấu nữa. Theo lịch thi đấu của SEA Games 30, ngày mai Thái Lan sẽ đấu với chủ nhà Philippines ở lượt trận cuối cùng, trước khi họ chính thức được trao tấm huy chương vàng đầu tiên vào ngày 1/12.

Thái Lan dẫn đầu môn bóng nước Sea Games 30

Đây là nội dung mà đoàn thể thao Việt Nam không tham dự. Với Thái Lan, việc có tấm huy chương vàng đầu tiên chắc chắn sẽ là động lực lớn cho các vận động viên khác ở quốc gia này nỗ lực hơn trong các môn thi tiếp theo tại Sea Games 30.

Cùng với Việt Nam và chủ nhà Philippines, Thái Lan được dự đoán sẽ cạnh tranh gắt gao cho một vị trí ở top 3 kì đại hội lớn nhất khu vực. Khi mà những đoàn thể thao khác còn chưa tới Sea Games dự lễ khai mạc thì đại diện xứ chùa vàng đã có cho mình tấm huy chương vàng đầu tiên.

Và họ trở thành quốc gia đầu tiên giành HCV Sea Games 30

Sea Games 29 diễn ra tại Malaysia, Thái Lan kết thúc đại hội với 72 huy chương vàng, 86 huy chương bạc và 88 huy chương đồng, xếp thứ 2 toàn đoàn. Năm nay, họ cũng đặt chỉ tiêu rất cao, nhất là trong 2 nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ.

Tuy nhiên, sự vươn lên từ nhiều quốc gia, đặc biệt là sức mạnh của U22 Việt Nam hẳn sẽ khiến Thái Lan không dễ dàng có được tấm huy chương vàng thứ 4 liên tiếp ở Sea Games.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?