Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xuân Trường chấn thương, HLV Park Hang Seo nên xem xét tới trụ cột của SLNA?

Thứ Năm, ngày 03/10/2019 - 11:40
5/5 của 1 đánh giá

Sau chấn thương của Xuân Trường, có lẽ HLV Park Hang Seo nên tính tới những phương án mới để thay thế nơi vị trí cần đến nhiều sự sáng tạo.

Chấn thương nặng của Lương Xuân Trường rõ ràng là một mất mát lớn với ĐT Việt Nam vào thời điểm này. Dù không còn giữ được vị trí chính thức nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam khi Hùng Dũng vẫn chơi rất ổn định còn Tuấn Anh đang lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình nhưng Xuân Trường vẫn là quân bài chiến lược của HLV họ Park. 

Tại King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam và Thái Lan đã có gần 90 phút thi đấu cân tài cân sức. Và trong tình thế đó, chiến lược gia người Hàn đã tung Xuân Trường vào sân. Ngay lập tức, tiền vệ người Tuyên Quang tạo dấu ấn đậm nét với đường chuyền từ chấm đá phạt góc cho Anh Đức đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Bàn thắng duy nhất của Anh Đức đã mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước đại kình địch Thái Lan.

Xuân Trường vừa dính chấn thương khá nặng

Tiền vệ người Tuyên Quang sở hữu những kỹ năng chuyền dài và kiến tạo vô cùng xuất sắc. Không sở hữu được thể hình thể lực lý tưởng nhưng Xuân Trường lại được đánh giá cao ở lối đá thông minh của mình. Đó chính là lý do HLV Park Hang Seo đang cảm thấy tiếc nuối khi trò cưng buộc phải rời xa sân cỏ ít nhất nửa năm.

Ở ĐT Việt Nam hiện tại, tuyến giữa đã trở nên chật chội với những cái tên như Tuấn Anh, Đức Huy, Huy Hùng, Hùng Dũng… Thế nhưng những cái tên trên, gần như không có cầu thủ có sự sáng tạo cao như Lương Xuân Trường. Tuấn Anh đã đơn giản hơn nhiều trong lối chơi của mình, Hùng Dũng mạnh về lối đá bao sân còn Huy Hùng hay Đức Huy lại là những tiền vệ phòng ngự. Chính vì vậy, HLV họ Park cần phải tìm kiếm thêm 1 tiền vệ có sự sáng tạo đặc biệt trong lối chơi, và cái tên đó nên là Hồ Khắc Ngọc, trụ cột tuyến giữa của Sông Lam Nghệ An.

Hồ Khắc Ngọc sẽ là cái tên có khả năng thay thế Xuân Trường?

Khắc Ngọc luôn biết đến là tiền vệ tổ chức có nhiều đường chuyền thành bàn hàng đầu V.League. Đáng tiếc là anh không có duyên với những lần đội tuyển tập trung. Nhiều người cảm thấy tiếc cho Khắc Ngọc, bởi xét về đẳng cấp, anh không hề thua kém người đồng nghiệp Xuân Trường, thậm chí là còn nhỉnh hơn ở khả năng ghi bàn.

Thống kê cho thấy, Khắc Ngọc đã có 4 bàn thắng sau 21 trận ra sân cho SLNA tại V.League 2019. Khắc Ngọc chính là tiền vệ có nhiều pha lập công nhất cho đội bóng xứ Nghệ tính đến thời điểm hiện tại. Sự sáng tạo của tiền vệ này sẽ là một phương án thay thế Xuân Trường trong tương lai nếu HLV họ Park muốn có thêm những phương án mới về chiến thuật.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?