Ấn tượng với thầy mới của Đặng Văn Lâm: Người nâng tầm cựu sao MU

Thứ Ba, ngày 02/02/2021 - 11:34
3 /5 của 5 đánh giá

Đặng Văn Lâm đã chính thức gia nhập Cerezo Osaka. Tới đây, anh sẽ có cơ hội được làm việc với HLV Levir Culpi. Nếu nhìn vào bản CV của vị chiến lược gia người Brazil, tất cả sẽ đều phải dành cho ông sự thán phục.

Vào sáng ngày 30/1, Cerezo Osaka đã chính thức công bố bản hợp đồng mang tên Đặng Văn Lâm. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam thi đấu tại J.League 1- giải đấu cao nhất xứ sở mặt trời mọc.

Tới đây, Văn Lâm không chỉ có cơ hội được học hỏi và phát triển bản thân thông quá những buổi tập hay các cuộc đối đầu với nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Iniesta, Vermaelen,... mà còn có thể được truyền dạy những kinh nghiệm quý báu từ chính vị HLV trưởng đội bóng mà anh khoác áo.

Hiện tại, người đang dẫn dắt Cerezo Osaka là HLV Levir Culpi. Đây là một vị chiến lược gia tới từ Brazil. Ông tới đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng đội bóng Nhật Bản để thay thế cho ngời tiền nhiệm Lotina.

HLV Levir Culpi là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm và đẳng cấp 

Trên thực tế, Culpi đã có 3 lần dẫn dắt Cerezo Osaka, đó là vào các giai đoạn: 1997-1998; 2007-2012 và 2012-2014. Vì thế, ông sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để làm quen cũng như xây dựng lối chơi tại đội bóng.

Bên cạnh việc đã kinh qua rất nhiều đội bóng trên thế giới, vị chiến lược gia người Brazil còn sở hữu bảng thành tích rất ấn tượng. Ông chính là người nâng tầm cựu tiền vệ từng khoác áo MU, Shinji Kagawa. 

Ngôi sao người Nhật Bản từng có 3 mùa giải thi đấu cho Cerezo Osaka dưới thời Culpi. Chính màn trình diễn ấn tượng mà anh thể hiện đã giúp Kagawa lọt vào mắt xanh của Borussia Dortmund và rồi sau đó chuyển tới khoác áo MU vào mùa hè năm 2012.

Ông là người từng nâng tầm Shinja Kagawa - cựu tiền vệ MU 

Bên cạnh là người phát hiện và đưa Kagawa toả sáng, Culpi còn là thầy của nhà vô địch World Cup, Ronaldinho. Năm 2014, ông từng dẫn dắt Fluminense (Brazil). Đó là thời điểm mà Rô “vẩu" đang khoác áo đội bóng này. Thậm chí, ngôi sao của ĐT xứ Samba hiện tại, Richarlison cũng từng là học trò của Culpi.

Rõ ràng, với một HLV dày dặn kinh nghiệm như vậy, Đặng Văn Lâm sẽ được học hỏi và chỉ bảo rất nhiều để phát triển bản thân trong quãng thời gian khoác áo Cerezo Osaka.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam