ĐT Việt Nam đối diện mối lo lớn trước hành động của người Thái

Thứ Ba, ngày 02/02/2021 - 10:50
2.9 /5 của 12 đánh giá

Động thái mới nhất của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) khiến đội tuyển Việt Nam đối diện với một mối lo lớn tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến sẽ quay trở lại từ tháng 3 tới, sau thời gian dài trì hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lịch thi đấu dự kiến bởi tùy vào tình hình thực tế, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ có những điều chỉnh phù hợp.

Mới đây, theo thông tin được đăng tải trên tờ Thairath, liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang có những động thái có thể khiến ĐT Việt Nam gặp nguy. Cụ thể, FAT đang chạy đua để trở thành quốc gia đăng cai cả 2 giải đấu quan trọng cấp CLB lẫn ĐTQG là vòng bảng AFC Champions League và các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Theo cá nhân tôi nghĩ, nếu quốc gia nào thành công trong cuộc chạy đua đăng cai vòng bảng AFC Champions League khả năng cao cũng sẽ được đăng cai các trận tiếp theo ở vòng loại World Cup, dự kiến vào tháng 6 tới. Bởi đó là giải pháp an toàn và dễ kiểm soát hơn cho AFC", phó Tổng thư ký FAT,  Phatit Suphaphong cho biết.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Thái Lan tự tin chạy đua đăng cai trở thành nước chủ nhà

Ông Suphaphong tiết lộ rằng FA đang rất hy vọng AFC sẽ tin tưởng và trao quyền đăng cai cho Thái Lan. Lãnh đạo cao cấp của Thái Lan cũng cho biết, AFC sẽ gửi thư đến các quốc gia thành viên (gồm Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indoneisa và UAE) và xem xét quốc gia nào có chính sách y tế tốt nhất và ít nguy cơ về dịch Covid-19 nhất để chọn làm nước chủ nhà ở 2 sự kiện bóng đá nói trên.

Với diễn biến hiện tại, nhiều khả năng các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 sẽ đá theo hình thức tập trung vào tháng 6, thay vì tháng 3 như dự kiến. Đây cũng là giải pháp mà 4/5 quốc gia có đội tuyển thi đấu ở bảng G nhất trí (trừ Việt Nam) và gửi đề xuất lên AFC.

Thái Lan cố giành lợi thế trước ĐT Việt Nam

Trong trường hợp Thái Lan là quốc gia được lựa chọn, đó sẽ là lợi thế dành cho thầy trò HLV Nishino, đồng thời là bất lợi cho ĐT Việt Nam. Bởi khi đó, đoàn quân HLV Park hang Seo sẽ không được đá trận nào trên sân nhà.

Ở đấu trường AFC Champions League, Thái Lan có tới 2 CLB góp mặt gồm BG Pathum United và Port FC trong khi Việt Nam có đại diện duy nhất là CLB Viettel. 2 đội bóng của Thái Lan cũng được đánh giá cao hơn so với ĐKVĐ V.League 2020 Viettel.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam