Ancelotti được Napoli vinh danh bằng pizza

Thứ Hai, ngày 09/07/2018 - 20:55
5 /5 của 1 đánh giá

Để chào đón huấn luyện viên mới, thành phố Napoli đã vinh danh Ancelotti bằng cách sáng tạo ra một loại pizza mới mang tên Pizza Ancelotti.

Từ lâu thành phố Napoli của Italia đã luôn nổi tiếng bởi nghệ thuật làm bánh pizza. Vào tháng 12/2017, “Nghệ thuật làm bánh Pizza Napoli” của thành phố miền nam Italy đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) chọn là di sản văn hóa phi vật thể. 

Chính vì thế pizza luôn là một niềm kiêu hãnh và là một món ăn mang bản sắc riêng của thành phố Napoli. Và mới đây, lãnh đạo thành phố Napoli đã sử dụng món ăn thiêng liêng ấy như một lời tri ân sâu sắc đến với Carlo Ancelotti, HLV mới của CLB Napoli.

Ancelotti trở thành tân HLV của Napoli

Các thợ làm bánh ở Napoli đã hết sức kì công khi trực tiếp tìm hiểu các loại thực phẩm và nguyên liệu để có thể sáng tạo ra một chiếc bánh pizza mang tên Pizza Ancelotti.

Pizza Ancelotti sẽ có hình chữ nhật, mô phỏng theo khuôn mẫu của một sân vận động bóng đá. Chiếc pizza sẽ được chia thành 4 phần với lớp đầu tiên là pho mát và cà chua, phô mai, salad, thịt ba chỉ. Sau đó là bí ngô, phô mai và cà tím. Một loại phô mai cà chua khác sẽ được xếp ở lớp tiếp theo với hạt dẻ cười và cuối cùng lại là một lớp phô mai mozzarella.

Chiếc bánh Pizza Ancelotti

Trước Ancelotti, những đầu bếp ở Napoli cũng từng sáng tạo ra một loại pizza mang tên Pizza Margherita. Pizza Margherita đã được sản xuất vào năm 1889 để vinh danh Nữ hoàng Margherita khi bà đến thăm thành phố Napoli. Tuy nhiên chiếc pizza đó khác biệt với Pizza Ancelotti ở chỗ là chỉ có 3 màu xanh, trắng, đỏ tượng trưng cho quốc kỳ Italia.

Ancelotti chắc hẳn sẽ rất vinh dự và tự hào với cách chào đón không thể đặc biệt hơn của thành phố pizza Napoli. 

An Phiêu

Bình luận bài viết