“Anh ấy là nhân tố quan trọng nhất giúp Liverpool vô địch cúp C1”

Thứ Hai, ngày 03/06/2019 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Đó là phát biểu của John Achterberg – HLV thủ môn Liverpool về người gác đền số 1 tại đội bóng, Alisson Becker trong mùa giải vừa qua. Theo ông, thủ thành người Brazil đã có màn trình diễn hoàn hảo và chính sự chắc chắn mà anh thể hiện là nhân tố quan trọng nhất giúp The Kop đăng quang tại Champions League.

>> Tham khảo thêm: 

Alisson gia nhập Liverpool từ AS Roma trong kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với mức phí lên tới 67 triệu bảng Anh để thay thế cho Karius – người mắc sai lầm nghiêm trọng khiến The Kop thất bại 1-3 trước Real Madrid ở chung kết mùa giải 2018/19.

Ngay trong mùa giải đầu tiên, Alisson đã thể hiện màn trình diễn tuyệt vời khi là chốt chặn quan trọng ở hàng thủ The Kop. Mùa bóng vừa qua, thủ thành người Brazil chỉ để lọt lưới 22 bàn tại ngoại hạng Anh – ít nhất ở giải đấu.

Liverpool cup C1
Alisson được HLV thủ môn của Liverpool ngợi ca hết lời

Ngoài ra, trong trận chung kết Champions League vừa qua với Tottenham, Alisson cũng không ít lần làm nản lòng các chân sút bên phía đối thủ, góp công lớn giúp Lữ đoàn đỏ đánh bại Gà trống với tỉ số 2-0 và lên ngôi vô địch.

Chia sẻ về những đóng góp của Alisson trong mùa giải vừa qua cho đội bóng, HLV thủ môn Liverpool là Achterberg đã không tiếc lời ngợi ca người gác đền này khi cho biết: “Cậu ấy là một thủ môn tuyệt vời. Thật không thể tin nổi những pha cứu thua của cậu ấy trong mùa giải vừa qua. Bạn còn nhớ không, trận đấu với Napoli và Barcelona tại Champions League. Chính sự xuất sắc của cậu ấy giúp cho đội bóng giành quyền vào chung kết”.

Liverpool cup C1
Đồng thời khẳng định anh là nhân tố chính giúp đội bóng vô địch C1

Bên cạnh đó, HLV Achterberg cũng đồng thời khẳng định Alisson sẽ còn xuất sắc hơn nữa trong mùa giải năm sau.

“Chắc chắn cậu ấy sẽ còn xuất sắc hơn nữa sau khi đã có 1 năm làm quen với môi trường bóng đá Anh. Cậu ấy có phản xạ tuyệt vời và khả năng đọc tình huống tốt. Liverpool hạnh phúc vì có người gác đền xuất sắc như vậy trong khung thành”.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.