Anh Đức và chuyện các cầu thủ mãi không chịu già

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 - 10:41
3.3 /5 của 6 đánh giá

Tiền đạo Anh Đức vẫn muốn tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số dù đã bước sang tuổi 36. Việc những cầu thủ lớn tuổi như Anh Đức vẫn còn thi đấu trên thế giới không còn là điều quá xa lạ.

Anh Đức đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi gia nhập Long An với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Tại đây, ngoài vai trò cầu thủ, cựu tiền đạo Bình Dương cũng sẽ tham gia 1 phần vào công tác huấn luyện cùng ban huấn luyện.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Việc Anh Đức vẫn muốn tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số dù đã bước sang tuổi 36 cho thấy niềm đam mê của anh với trái bóng tròn. Ngoài ra, tiền đạo cắm sinh năm 1985 vẫn cần có 1 CLB để thi đấu và nuôi được hy vọng trở lại đội tuyển Việt Nam khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Tiền đạo Anh Đức gia nhập CLB Long An với bản hợp đồng 1 năm

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ lựa chọn mới của Anh Đức thì cũng có những ý kiến cho rằng anh nên giải nghệ thay vì tiếp tục thi đấu. Ở mùa giải 2020, người hâm mộ có thể thấy rõ những bước chạy chậm chạp của tiền đạo sinh năm 1985.

So với bóng đá nước ngoài, hay cụ thể là bóng đá Nhật Bản, việc cầu thủ Việt Nam ngoài 30 vẫn tiếp tục thi đấu được xem là cựu binh. Với cầu thủ Việt ở tuổi này, phong độ sức mạnh đã xuống hẳn rồi, nhưng ở xứ mặt trời mọc lại hoàn toàn khác.

Tiêu biểu như trường hợp của cầu thủ nổi tiếng thế giới Kazuyoshi Miura (King Kazu), 54 tuổi đang đá cho Yokohama ở J-League 1. Anh được FIFA xác nhận là cầu thủ lớn tuổi nhất bóng đá thế giới thi đấu chuyên nghiệp. Đây cũng sẽ là mùa giải thứ 36 mà Miura thi đấu chuyên nghiệp. Anh còn giữ thành tích cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp suốt 5 thập niên liền từ 1980 cho đến nay là năm 2021.

Kazuyoshi Miura là cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới còn thi đấu chuyên nghiệp

Miura là mẫu cầu thủ gương mẫu nhất thế giới về việc sinh hoạt, tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng. Nhiều fan hâm mộ ông còn dự đoán anh sẽ đá chuyên nghiệp ở tuổi 60.

Kazuyoshi Miura chỉ là một trong số những cầu thủ lớn tuổi ở Nhật Bản vẫn còn thi đấu chuyên nghiệp. Theo một bài báo mới nhất thống kê mùa 2021, cả ba giải J-League 1, 2 và 3 có đến chín cầu thủ trên 40 tuổi.

Một vài gương mặt tiêu biểu có thể kể đến là Nakamura từng tỏa sáng ở Celtic của Scotland, năm nay 42 tuổi vẫn rất khỏe trong màu áo Yokohama. Junichi Inamoto, Yasuhito Endo, Teruyoshi Ito nay đều ở tuổi 46 nhưng vẫn còn chạy tốt trong các đội đang đá giải J-League 2 và 3. Nasashi Nakayama, Sinji Ono, 41 tuổi đang chơi mùa chuyên nghiệp thứ 24 của đời cầu thủ. Còn danh thủ Nhật Keisuke Honda, 34 tuổi vừa về đầu quân cho Portimonense thuộc giải ngoại hạng Bồ Đào Nha.

Gianluigi Buffon vẫn đang thi đấu trong màu áo Juventus

Không chỉ có bóng đá Nhật Bản, bóng đá thế giới hiện nay cũng đang ghi danh những ông già đang là trụ cột ở các CLB hàng đầu. Tiêu biểu như trường hợp của Gianluigi Buffon, Zlatan Ibrahimovic, Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Trên bình diện châu Âu, thủ môn Hilton của Montpellier đang nắm giữ kỷ lục khi đang chơi bóng ở tuổi 43.

Đáng chú ý, đôi bạn già của bóng đá thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi với cùng 18 bàn vẫn đang vô đối ở giải vô địch quốc gia Serie A và La Liga khi dẫn đầu danh sách ghi bàn. Trong khi Ronaldo đã 36 còn Messi cũng sắp bước sang tuổi 34, cả hai vẫn duy trì thành tích ghi bàn ấn tượng và trở thành trụ cột không thể thiếu với đội bóng. Dù hiện tại không có cơ hội đua tranh ngôi Vua phá lưới ở giải vô địch quốc gia tuy nhiên cả hai vẫn tạo nên cuộc đua song mã khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam