Đằng sau yêu cầu 3 tuần tập trung của HLV Park Hang Seo

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 - 08:54
3.5 /5 của 6 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã gửi một lời đề nghị được xem là đặc biệt trong giai đoạn hiện tại với VFF. Đó là ông cần một quỹ thời gian là 3 tuần để tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam.

Sở dĩ gọi đó là đặc biệt bởi trong giai đoạn hiện nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho việc tổ chức các giải chuyên nghiệp quốc gia và hoạt động của đội tuyển quốc gia bị eo hẹp rất lớn về thời gian.

LĐBĐ Malaysia và BTC M-League thậm chí chỉ tạo điều kiện cho HLV Tan Cheng Hoe có khoảng 4 ngày tập luyện trước khi sang địa điểm tập trung thi đấu vòng loại World Cup. Vì vậy, quỹ thời gian 3 tuần có thể xem là thử thách với VFF và VPF. Nhất là khi các giải chuyên nghiệp quốc gia và AFC Champions League cũng sẽ gối đầu nhau trong tháng 3, 4 và 5 tới đây.

Nhưng may mắn cho HLV Park Hang Seo. VFF và VPF vẫn tìm cách để chi ít giúp ông có 1 tuần tập trung trước khi sang địa điểm thi đấu. Đó là từ ngày 22/5 đến 31/5. Thậm chí, VFF và VPF đang nghiên cứu lấy khoảng thời gian mà V.League tạm nghỉ để nhường chỗ cho Viettel sang Thái Lan thi đấu AFC Champions League (21/4 – 7/5) để Đội tuyển Việt Nam hội quân. Như vậy, ông Park cũng có thể hài lòng khi có thêm 2 tuần nữa chuẩn bị cho đội tuyển.

HLV Park có 3 tuần tập trung cùng ĐT Việt Nam

Đó có thể xem là một quỹ thời gian lý tưởng mà nhiều đội bóng ao ước trong bối cảnh hiện nay. Nhưng một câu hỏi được đặt ra rằng, vì sao ông Park phải khăng khăng xin 3 tuần tập luyện cùng ĐT Việt Nam?

Câu hỏi này được giải đáp nếu nhìn xuyên suốt vào những thành công tại các giải tập trung hay các mặt trận quan trọng mà HLV Park đã trải qua cùng các đội tuyển Việt Nam trong 3 năm vừa rồi.

Theo thống kê, Việt Nam đã và đang thi đấu 11 giải cùng HLV Park. Ngoại trừ vòng loại World Cup đang diễn ra thì 9/10 giải đấu còn lại (bao gồm tập trung và không tập trung), ông Park đều thành công với một mô típ chuẩn bị quen thuộc.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cụ thể, ông cùng các cộng sự sẽ cần 3 tuần – 1 tháng trước khi một giải đấu quan trọng bắt đầu. Ví dụ như ở AFF Cup 2018, Việt Nam tập trung từ ngày 16/10, tức là 3 tuần trước khi giải đấu bắt đầu.

HLV Park cùng cộng sự thành công với quỹ thời gian chuẩn bị đủ dài

Với VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam thậm chí còn hội quân trong khoảng thời gian dài hơi hơn. Hay như SEA Games 2019, sau 8 đợt tập trung ngắn ngày, U22 Việt Nam của thầy Park cũng dành tới 1 tháng, từ 28/10 đến 22/11 để rèn quân trước khi đại hội khởi tranh.

9/10 giải đấu tập trung của đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam dưới thời ông Park đều thành công với quỹ thời gian chuẩn bị đủ dài như vậy. Trong khi ngược lại, sự chuẩn bị cấp bách trước VCK U23 châu Á 2020 đã khiến thầy trò Park Hang Seo không thể đảm bảo mục tiêu vượt qua vòng bảng của giải đấu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam