Ảnh: Van Dijk, Sterling và các ngôi sao sẽ ra sao nếu thi đấu cho quê hương thứ 2

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 16:33
2.9 /5 của 3 đánh giá

Virgil Van Dijk hay Raheem Sterling đều là các ngôi sao bóng đá không chỉ toả sáng ở màu áo CLB mà còn chơi rất nổi bật khi về khoác áo tuyển quốc gia. Vậy thực tế, bộ đôi nói trên cùng các ngôi sao khác sẽ trông như thế nếu thi đấu cho quê hương thứ 2 của họ.

Chúng ta đều biết Van Dijk hay Sterling là những ngôi sao nổi bật trong màu áo ĐT Hà Lan cũng như Anh. Tuy nhiên, họ là các cầu thủ mang trong mình 2 dòng máu. Với trung vệ thuộc biên chế Liverpool, anh sinh ra tại Surinam - một quốc gia ở khu vực Nam Mỹ. Trong khi đó, Sterling cũng là người có nguồn gốc Jamaica.

Không chỉ bộ đôi nói trên, rất nhiều các ngôi sao đình đám khác của bóng đá thế giới hiện tại có những quốc tịch “khác" so với bây giờ. Có thể kể ra Kylian Mbappe, cầu thủ đang được định giá là cao nhất thế giới.

>> Xem thêm: Chuyện ngôi sao cập nhật

Dù là nhân tố quan trọng giúp ĐT Pháp vô địch World Cup 2018, tuy nhiên, chân sút hiện đang thuộc biên chế PSG còn có gốc là người Cameroon. Nếu chọn đội tuyển châu Phi là đội bóng để khoác áo, không loại trừ khả năng Mbappe sẽ được xem là “Báo đen" đệ nhị ở quốc gia này, sau Samuel Eto'o.

Sterling sẽ khoác áo Jamaica nếu không chơi cho tuyển Anh

Người đồng hương với Mbappe là N'golo Kante cũng có gốc châu Phi. Theo đó, Kante sẽ đủ khả năng khoác áo ĐT Mali. Nếu điều ấy xảy ra, sự nghiệp của cầu thủ này không có chiếc cúp vàng thế giới như anh giành được trong màu áo tuyển Pháp vào năm 2018.

Rất nhiều những ngôi sao khác của bóng đá thế giới cũng chứng kiến điều tương tự. Karim Benzema là một chân sút lẫy lừng trong màu áo Les Bleus nhưng bạn có tưởng tượng được không, tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid hoàn hoàn đủ khả năng khoác lên mình màu áo của Algeria và trở thành đồng đội với Riyad Mahrez tại tuyển quốc gia thay vì bị “bỏ rơi" như hiện tại.

Trong khi Van Dijk sẽ khoác áo ĐT Surinam

Với Zlatan Ibrahimovic, huyền thoại của bóng đá Thuỵ Điển có thể vẫn sẽ có vinh dự ấy nếu anh đồng ý chơi cho Bosnia & Herzegovina. Cặp đôi song sát Edin Dzeko và Ibrahimovic đủ sức làm chao đảo bất cứ hàng phòng ngự nào.

Những Lukaku, Alisson Becker hay Jorginho cũng sẽ trông rất khác nếu họ lựa chọn quê hương thứ 2 làm nơi mà mình khoác áo.

Ảnh các cầu thủ nếu khoác áo quê hương thứ 2

Dương Anh

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.