Arsenal đàm phán nhanh chóng với Arteta, ra mắt trong tuần này?

Thứ Ba, ngày 17/12/2019 - 06:10
5 /5 của 1 đánh giá

Theo nguồn tin từ tờ Goal, ban lãnh đạo Arsenal đang rất nhanh chóng trong việc đàm phán hợp đồng với Mikel Arteta và nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Pháo thủ sẽ có tân HLV trưởng ngay vào cuối tuần này.

Sau khi sa thải HLV Unai Emery, ban lãnh đạo Arsenal đã tạm thời bổ nhiệm Freddie Ljungberg làm chiến lược gia tạm quyền ở CLB. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là kế hoạch lâu dài được họ tính tới, nhất là khi Arsenal dưới bàn tay Ljungberg trong các trận đấu vừa qua thi đấu tương đối bế tắc và thất vọng.

Chính điều đó càng khiến cho ban lãnh đạo Pháo thủ gấp rút hơn ở việc tìm kiếm cái tên thích hợp ngồi vào chiếc ghế nóng tại CLB. Mới nhất, cái tên ấy đã xuất hiện, và thật bất ngờ, khi đó không phải là những chiến lược gia đình đám như Mauricio Pochettino, Max Allegri hay Carlo Ancelotti. 

Người đang được Arsenal nhắm đến là Mikel Arteta – trợ lý cho Pep Guardiola tại Manchester City. Cụ thể, ngay sau thất bại 0-3 của Pháo thủ trước The Citizens ở vòng 17 giải ngoại hạng Anh diễn ra hôm 15/12 vừa qua, ban lãnh đạo Arsenal (bao gồm giám đốc điều hành, Vinai Venkatesham và giám đốc bóng đá, Huss Fahmy) đã có buổi gặp gỡ riêng với Arteta nhằm thống nhất các điều khoản hợp đồng để sớm đưa cựu tiền vệ này trở thành tân HLV trưởng ở đội bóng.

Arsenal và Arteta đang đàm phán rất nhanh chóng

Về phía đội bóng chủ quản, Man City sẵn sàng để Arteta ra đi, dù cho họ không hài lòng với cách làm mà Arsenal thực hiện. Với việc mọi thứ đang diễn ra vô cùng thuận lợi, thông tin từ tờ Goal cho hay, cựu tiền vệ Pháo thủ sẽ chính thức trở thành tân HLV trưởng ở đội bóng vào cuối tuần này.

Đây có thể là tín hiệu đáng mừng cho các fan hâm mộ Arsenal, khi dù chưa dẫn dắt bất cứ một CLB nào sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi, áo số song Arteta lại là trợ lý đắc lực của chiến lược gia đại tài, Pep Guardiola. Bởi vậy chắc chắn, những kinh nghiệm quý báu học được từ HLV trưởng Man City sẽ giúp ích rất nhiều cho Arteta nếu như ông chấp nhận cầm quyền tại Arsenal.

Và Arteta sẽ ra mắt ở cương vị mới vào cuối tuần này?

Ngoài ra, với việc từng là cầu thủ đội bóng, chắc chắn cựu tiền vệ người TBN sẽ am hiểu về lịch sử cũng như cách chơi của CLB. Đây là một phương án mang tầm chiến lược lâu dài được ban lãnh đạo Arsenal hướng đến. Hiện tại, đội chủ sân Emirates đang xếp thứ 10 ở ngoại hạng Anh với 22 điểm sau 17 vòng đấu.

Theo kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League, Arsenal sẽ đối đầu với đại diện Hy Lạp là Olympiacos.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.