Thua Man City, Arsenal tái lập thành tích tệ hại nhất trong vài thập kỷ

Thứ Hai, ngày 16/12/2019 - 09:19
5 /5 của 1 đánh giá

Trận thua với tỷ số 3-0 trước Manchester City đã chứng kiến Arsenal tái hiện một thành tích tệ hại mà họ đã phải trải qua cách đây cũng đã hơn 30 năm.

Bước vào trận đấu với Manchester City, rất nhiều người hâm mộ đã cho rằng đây là một trận đấu mà Arsenal sẽ đá ở cửa dưới, nhưng không nhiều người lại có thể tưởng tượng được là Pháo thủ lại thua nhanh đến thế. 

3 bàn thắng của đội khách trong hiệp 1, trong đó, tiền vệ Kevin De Bruyne đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng với một cú đúp kèm theo một đường chuyền thành bàn cho Raheem Sterling để sớm định đoạt kết quả trận đấu sau khi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên.

De Bruyne có màn trình diễn rực sáng trước Arsenal

Một trận cầu mà Arsenal gần như không thể hiện được gì nhiều, kể cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Và thất bại này đã phản ánh đúng bộ mặt của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại, không chỉ có vậy, trận thua này còn khiến cho Arsenal tái hiện thành tích kém cỏi cách đây hơn 30 năm trời.

Thất bại ở trận đấu này cũng là lần thứ 5 liên tiếp, Arsenal phải nếm trái đắng trước Manchester City tại Premier League. Lần gần nhất mà đội bóng chủ sân Emirates để thua 5 trận liên tiếp trước một đối thủ là Manchester United vào khoảng thời gian tháng 9/1983 đến tháng 8/1985. 

Nếu tính cả các đấu trường khác, Arsenal cũng đã để thua 6 trận liền trước nửa xanh thành Manchester và trong quá khứ Pháo thủ cũng chưa bao giờ thi đấu tệ đến vậy trước một đối thủ cụ thể của bóng đá Anh.

Chưa bao giờ Pháo thủ thi đấu tệ đến vậy trước một đối thủ cụ thể

Cho dù đã ngắt được chuỗi trận đáng buồn ở vòng đấu trước, nhưng vòng này Arsenal đã trở lại với mặt đất và đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp, đội bóng thành London không thể có được chiến thắng khi thi đấu tại sân Emirates (3 trận thắng và 3 trận hòa). Đây cũng là mạch trận không thắng dài nhất của Arsenal trên sân nhà kể từ năm 1995 dưới thời HLV George Graham (8 trận liên tiếp không thắng).

Rõ ràng, Arsenal vẫn chưa thực sự có được sự đổi mới trong mùa bóng năm nay kể cả khi nói lời chia tay với HLV Unai Emery. Nếu như không có được một sự thay đổi sớm trong mùa đông, sẽ rất khó để Pháo thủ có thể mơ về một vị trí để tham dự Cúp Châu Âu vào cuối mùa giải.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết