Arsenal: Khi không còn là mồi ngon của Big Six

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 14:57
2.7 /5 của 22 đánh giá

Arsenal dưới thời Arteta không còn là miếng mồi ngon để các nhóm Big Six dễ kiếm điểm. Kết quả ở đại chiến với Liverpool vào ngày 29/9 tới sẽ tiếp tục chứng minh điều đó.

Kể từ cuối triều đại của huấn luyện viên Arsene Wenger, Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao ở mỗi cuộc đại chiến với các đội thuộc nhóm Big Six. Những con số thống kê chẳng thể nói dối khi từ năm 2016 đến năm 2019, thường phải nhận thất bại muối mặt trước Liverpool, Man City, Chelsea…

Kể từ tháng 8/2016, Arsenal đã chơi 44 trận đại chiến Big Six trên mọi đấu trường mà chỉ thắng được 8 và nhận 21 thất bại, tức là tỷ lệ thất bại của Pháo thủ lên đến 47%. Trong 21 thất bại đó, Arsenal từng phải chịu thua nhục 1-5 trước Liverpool trên sân Anfield vào tháng 12/2018.

Arsenal bỏ qua nỗi sợ khi đối đầu với các đội Big Six

Tuy nhiên dưới thời Arteta, Arsenal không còn là miếng mồi ngon để các nhón Big Six dễ kiếm điểm. Trong 10 trận đại chiến Big Six gần nhất, Arsenal giành tới 4 chiến thắng và chỉ để thua 3. Lần gần nhất đội chủ sân Emirates để thua trong một trận cầu lớn là thất bại 1-2 trước hôm 12/7. Đây là trận đấu mà và các đồng đội đã chơi không hề tệ trên sân của Tottenham ở vòng 35 giải 2019/20. Đáng tiếc là hàng thủ của họ đã mắc phải những sai lầm đáng trách giúp đội nhà giành được chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1.

Chưa hết, trong vòng 3 tháng qua, Arteta đã giúp Arsenal mang về 2 chức vô địch (FA Cup và Siêu cúp Anh). Để có được 2 danh hiệu nói trên họ đều phải đánh bại những đội bóng rất mạnh trong nhóm Big Six.

Đầu tiên là FA Cup, Arsenal đánh bại nhà Á quân Ngoại hạng Anh 2019/2020 ở bán kết với màn trình diễn thuyết phục. Sau đó họ loại nốt Chelsea ở trận chung kết và để đăng quang.

Arsenal thay đổi rất nhiều dưới triều đại Arteta

Sau đó là Siêu cúp Anh, thêm một lần nữa chứng minh năng lực cầm quân của mình khi giúp Arsenal đánh bại Liverpool trên loạt sút luân, qua đó nâng cao chức vô địch. Trước đó, trong 90 phút của trận đấu, Arsenal đã khiến nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh 2019/2020 gặp rất nhiều khó khăn và buộc phải tiến tới loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Còn quá sớm để khẳng định Arteta sẽ giúp Arsenal bay cao tuy nhiên có thể khẳng định một điều rằng đội chủ sân Emirates đã thoát khỏi nỗi sợ khi đối đầu với các đội ở nhóm Big Six.

Trận đại chiến ở vòng 3 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Arsenal đang nhận được sự chú ý. Đây là một cuộc đối đầu giữa một đội bóng đầy bản lĩnh và kinh nghiệm của Klopp với một đội bóng đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ dưới thời Arteta.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.