Ngoại hạng Anh 2021/22 chưa bắt đầu, Arsenal đã có nguy cơ mất 4 trụ cột

Thứ Sáu, ngày 26/03/2021 - 14:28
2.8 /5 của 39 đánh giá

Dù cho ngoại hạng Anh 2021/22 còn khá lâu nữa mới chính thức bắt đầu song ngay từ thời điểm này, Arsenal đã phải đối diện với nguy cơ mất tới 4 trụ cột trong mùa bóng mới.

Mới đây, ban tổ chức giải ngoại hạng Anh đã chính thức xác nhận mùa bóng 2021/22 sẽ bắt đầu vào ngày 14/8/2021 và kết thúc vào ngày 22/5/2022. Hiện tại, giải đấu cao nhất xứ sương mù mới đi tới vòng 29, vì thế, vẫn cần tới 9 vòng đấu nữa thì mùa bóng năm nay mới khép lại.

Dù cho còn gần 5 tháng nữa, ngoại hạng Anh mùa giải tới mới khởi tranh song ngay từ thời điểm này, Mikel Arteta đã có lý do để lo lắng về Arsenal. Bởi lẽ, đội bóng thủ đô London có nguy cơ vắng mặt tới 4 trụ cột trong mùa giải năm sau.

>> Xem thêm:

Cụ thể, những ngôi sao như Pierre-Emerick Aubameyang, Mohamed Elneny, Thomas Partey cùng Nicolas Pepe hoàn toàn có thể sẽ phải trở về phục vụ nghĩa vụ tại đội tuyển quốc gia tham dự vòng chung kết bóng đá châu Phi, Can Cup 2022.

Arsenal sẽ mất Aubameyang cùng Partey vì bộ đôi này có thể sẽ phải tham dự CAN Cup 

Theo kế hoạch, giải đấu này sẽ bắt đầu vào ngày 6/1/2022 và kết thúc vào đầu tháng 2 cùng năm. Ban đầu, Can Cup 2021 dự kiến diễn ra vào mùa hè năm nay song do thời tiết tại châu Phi quá nóng và cũng bởi những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nên liên đoàn bóng đá ở lục địa này đã quyết định lùi lịch tổ chức sang tận tháng 1 năm 2022.

Hiện tại, đã có 3/4 cầu thủ Arsenal kể trên cùng đội tuyển đoạt vé tới Cameroon tham dự Can Cup, đó là Aubameyang (Gabon), Partey (Ghana) và Elneny (Ai Cập). Họ đều là những trụ cột quan trọng ở ĐTQG, vì thế, gần như chắc chắn cả 3 ngôi sao ấy sẽ đều được triệu tập tham dự Can Cup sắp tới.

Nicolas Pepe nhiều khả năng cũng sẽ vắng mặt 

Trong trường hợp Bờ Biển Ngà giành vé góp mặt ở giải đấu năm sau, Arsenal sẽ có nguy cơ mất thêm cả Pepe. Đó rõ ràng không phải là tin vui dành cho Arteta bởi cả 4 ngôi sao này đều là nhân tố thiết yếu của ông tại CLB, đặc biệt là ở những vị trí quan trọng như tiền vệ trung tâm hoặc tiền đạo.

Can Cup là giải đấu trực thuộc hệ thống của FIFA nên các CLB sẽ không có quyền ngăn cản cầu thủ trở về ĐTQG. Chắc chắn, Arteta sẽ phải rất đau đầu khi thiếu vắng 4 cái tên quan trọng nói trên.

Video highlight West Ham vs Arsenal - vòng 29 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.