Arsenal thua đau chung kết Europa League, Emery “đổ lỗi” cho người cũ

Thứ Năm, ngày 30/05/2019 - 11:17
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đã phải nhận trận thua đậm 1-4 trước Chelsea tại trận chung kết Europa League diễn ra vào rạng sáng nay (30/5). Phát biểu trong buổi họp báo sau màn so tài nói trên, HLV Unai Emery khẳng định bàn thua đầu tiên là lý do khiến cục diện trận đấu thay đổi.

>> Tham khảo thêm:

Arsenal đã có 45 phút đầu tiên tương đối tốt trước Chelsea khi phòng ngự chắc chắn và thi thoảng vẫn tạo ra được các tình huống uy hiếp về khung thành đối phương. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi quá nhanh trong quãng thời gian còn lại. Pháo thủ nhận thất bại đậm tới 1-4 và lần thứ 4 trong lịch sử để thua ở một trận chung kết cúp châu Âu.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Emery đã có những phát biểu về lý do đội bóng phải nhận trận thua toàn diện như vậy trước đại diện đồng hương. Chiến lược gia người TBN cho biết:

Arsenal Europa League
Emery tiếc nuối vì mọi thứ thay đổi quá nhanh sau bàn thua đàu tiên

 “Bàn thua đầu tiên đã làm thay đổi mọi thứ. Chúng tôi đang có thế trận tốt, đang có tinh thần tốt nhưng sau khi Giroud lập công, tất cả đã thay đổi. Chelsea thừa thắng xông lên còn Arsenal quá lúng túng. Tôi thực sự buồn vì kết quả này nhưng không trách gì các cầu thủ bởi họ dù sao cũng đã cố gắng hết mình”.

Rõ ràng, việc phải chứng kiến một người cũ của đội bóng ghi bàn trong trận chung kết là nỗi đau với các fan hâm mộ Arsenal. Tuy nhiên HLV Emery cũng đã lên tiếng động viên tinh thần cổ động viên Pháo thủ sau thất bại vừa qua.

Arsenal Europa League
Song ông cũng khẳng đinh sẽ trở lại ở mùa giải tới

“Việc một cầu thủ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ là điều hoàn toàn bình thường. Tôi đồng cảm với các fan hâm mộ nhưng giờ là lúc Arsenal cần tập trung cho những mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng để có mùa giải mới tốt hơn”, Emery nhấn mạnh.

Thất bai trong trận chung kết cũng khiến đội bóng thủ đô London mất đi cơ hội tham dự Champions League vào mùa giải tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.