Vietnam 2022 31th sea games

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30 tối 9/12: Việt Nam giữ vững vị trí số 3

Thứ Hai, ngày 09/12/2019 - 20:16

5 /5 của 1 đánh giá

Với một ngày thi đấu tràn ngập HCV, đặc biệt là trong buổi chiều ngày 9/12, các VĐV của đoàn thể thao Việt Nam đã gia tăng được đáng kể số huy chương có được và giúp cho đoàn thể thao nước nhà lấy lại vị trí số 2

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30 tối 9/12: Việt Nam giữ vững vị trí số 3

Ngày thi đấu 9/12 chứng kiến các VĐV Việt Nam giành được liên tiếp những tấm huy chương cao quý cho đoàn thể thao nước nhà, đặc biệt, trong các nội dung thi đấu vào buổi chiều, cơn mưa vàng đã đến với các tuyển thủ Việt Nam và điều này đã giúp cho đoàn thể thao nước nhà cải thiện được vị trí trên bảng tổng sắp, qua đó lấy lại vị trí thứ 2 từ tay của Indonesia.

Thành công nhất phải kể đến đội tuyển Aerobic khi các VĐV của chúng ta đã giành trọn cả 3 tấm HCV ở các nội dung của bộ môn này.

Aerobic mở hàng cho ngày vàng của đoàn TTVN tại SEA Games 30

“Mỏ vàng” của thể thao Việt Nam ở các kỳ SEA Games, bộ môn đấu vật, cũng đã có một ngày thi đấu thành công khi đã đạt được tới 5 chiếc HCV ở các nội dung vật cổ điển nam, tự do nữ.

Những tấm HCV còn lại đến từ các nội dung khác nhau của các bộ môn như Boxing, Taekwondo, và điền kinh. 

Trong ngày hôm nay, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cũng tham gia thi đấu ở nội dung 800m tự do nữ, thế nhưng cô không thể đạt được thành tích cao nhất và chỉ có được tấm HCB. 

Sau ngày thi đấu hôm nay (9/12), đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 80 tấm HCV , 78 HCB và 101 HCĐ. Tuy đã vượt qua được thành tích của đoàn thể thao Indonesia, thế nhưng Việt Nam vẫn đang xếp ở vị trí thứ 3 do sự bứt phá đến từ đoàn thể thao Thái Lan.

Khoảng cách giữa đoàn thể thao Việt Nam và Thái Lan ở tổng số huy chương hiện tại đang là khá xa (250 so với 272) tuy nhiên, số HCV chênh lệch giữa 2 bên chỉ là 1 và vẫn còn cơ hội để Việt Nam cải thiện vị trí chung cuộc trên bảng xếp hạng SEA Games 30.

Vào ngày mai, tâm điểm của sẽ được đổ dồn vào trận chung kết bóng đá nam giữa ĐT U22 Việt Nam và ĐT U22 Indonesia. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có được lợi thế về mặt thể lực khi đã có chiến thắng dễ dàng trước ĐT U22 Campuchia ở bán kết và sẵn sàng mang về tấm HCV lịch sử môn bóng đá nam cho thể thao nước nhà.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết