Báo châu Á bất ngờ so sánh HLV Park Hang Seo với Jose Mourinho

Thứ Sáu, ngày 13/12/2019 - 08:01
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một bài viết mới của mình, tờ Live Sport Asia đã có những nhận định về sự giống nhau giữa HLV Park Hang Seo và HLV Jose Mourinho.

U22 Việt Nam đã có được danh hiệu SEA Games đầu tiên sau 60 năm chờ đợi sau thắng lợi 3-0 vô cùng thuyết phục trước U22 Indonesia. Giải đấu năm nay tiếp tục chứng kiến một HLV Park Hang Seo cực kỳ tài năng và xuất sắc với tài cầm quân của mình.

Không những vậy, cá tính mạnh mẽ và hết lòng vì các học trò của thầy Park khi ông chấp nhận dính thẻ đỏ để bênh vực cá học trò cũng là một hình ảnh ấn tượng tại SEA Games vừa qua. Chứng kiến sự tận tâm của HLV Park Hang Seo, tờ Live Sport Asia đã lên tiếng khen ngợi thuyền trưởng của U22 Việt Nam.

Tờ Live Sport Asia so sánh thầy Park với HLV Mourinho

Thậm chí, tờ báo này còn so sánh thầy Park với HLV Jose Mourinho: “Ngay cả những người hâm mộ Việt Nam trung thành nhất cũng không thể nhớ nổi HLV Park Hang Seo đã có bao nhiêu lần gây sức ép lên trọng tài kể từ khi ông dẫn dắt đội bóng nước này. Trái ngược với nụ cười thân thiện, HLV Park Hang Seo luôn vô cùng nhiệt tình, năng nổ ra tận đường piste chỉ đạo các học trò. Đó chính là những gì người ta thấy ở Mourinho trong suốt sự nghiệp”.

“Theo quan điểm của những HLV như Park Hang Seo hay Mourinho, bóng đá không chỉ là một trò chơi. Đó là một trận chiến thực sự và phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Vì kết quả, họ có thể làm bất kể điều gì, ngay cả những điều không đẹp, chỉ để đảm bảo chiến thắng cho đội nhà. Cả HLV Park Hang Seo và Mourinho đều sẵn sàng gây sức ép với trọng tài vì lợi ích của đội bóng hoặc để bảo vệ các cầu thủ”.

Thầy Park sẵn sàng dính thẻ đỏ để bảo vệ học trò

“Trong quá khứ, HLV Mourinho từng bị cấm chỉ đạo vì chỉ trích trọng tài nhưng đổi lại, đội bóng Inter của ông ấy đã giành chức vô địch Serie A. HLV Park Hang Seo cũng sẵn sàng nhận thẻ đỏ để giúp đội bóng U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games. Nói cách khác, họ là những người luôn biết hy sinh vì lợi ích của đội bóng”. Tờ báo này cho biết thêm.

Gia Long

Bình luận bài viết