Báo châu Á khen Thái Lan có nhiều tài năng nhất Đông Nam Á

Thứ Bảy, ngày 08/02/2020 - 19:48
5 /5 của 1 đánh giá

Tờ Live Sport Asia đánh giá Thái Lan là nền bóng đá phát triển nhất và sở hữu số lượng cầu thủ chất lượng nhất Đông Nam Á.

Chứng kiến Thái Lan có nhiều cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu, báo chí châu Á đánh giá xứ chùa Vàng là nền bóng đá phát triển nhất Đông Nam Á, đồng thời đặt câu hỏi về khả năng thi đấu ở nước ngoài của các cầu thủ Việt Nam.

Chứng kiến sự xuất hiện ngày một đông của cầu thủ Thái Lan tại Nhật Bản, tờ Live Sport Asia bình luận: “Sự xâm chiếm của cầu thủ Thái Lan tại Nhật Bản một lần nữa khẳng định vị thế của bóng đá Thái Lan ở Đông Nam Á.

Bóng đá Thái Lan xuất khẩu nhiều cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu

“Bất chấp sự thiếu ổn định của đội tuyển quốc gia, không thể phủ nhận Thái Lan vẫn là nền bóng đá sở hữu những cầu thủ hay nhất khu vực”.

Chứng kiến thành công của bóng đá Thái Lan khi xuất ngoại cầu thủ, tác giả có lý do để đặt câu hỏi về năng lực của cầu thủ Việt Nam. Mùa giải 2019, bóng đá Việt Nam có 4 cái tên xuất ngoại là Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Đoàn Văn Hậu và Đặng Văn Lâm.

“Tại sao bóng đá Việt Nam liên tiếp có những thành tích trong 2 năm qua, nhưng những tài năng của họ như Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Hậu lại hoàn toàn mờ nhạt khi thi đấu cho các đội bóng nước ngoài?”, tác giả đặt nghi vấn.

Các cầu thủ Việt Nam thường gặp khó khi ra nước ngoài thi đấu

Mới đây, với thương vụ thủ thành Kawin Thamsatchanan gia nhập CLB Consadole tại J.League 1 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, Thái Lan đã có cầu thủ thứ 4 chơi bóng tại Nhật Bản, sau Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Văn Lâm là cầu thủ người Việt Nam xuất ngoại thi đấu thành công nhất, khi luôn giữ được suất bắt chính tại Muangthong United và có nhiều màn thể hiện xuất sắc.

Trong khi đó, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Hậu đều ít có cơ hội thể hiện minh ở những đội bóng nước ngoài minh khoác áo tại Hàn Quốc, Bỉ và Hà Lan.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam