Báo Trung Quốc: Tầm nhìn của bầu Đức thay đổi bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 15/12/2019 - 16:30
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây tờ báo điện tử nổi tiếng của Trung Quốc China Press chỉ ra cốt lõi của sự thành công của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đến từ tầm nhìn của bầu Đức.

HLV Park Hang Seo – “Thầy phù thủy” Hàn Quốc chính là món quà vô giá của bầu Đức “tặng” cho bóng đá Việt Nam để mở ra nhiều kỳ tích lịch sử. Và bóng đá Việt Nam thực sự may mắn khi có ông Park – một nhà cầm quân tài ba với liên tiếp thành công từ chức vô địch AFF Cup 2018 đến HCV SEA Games năm 2019. Ngoài ra ông bầu Phố Núi còn đầu tư rất nhiều tiền của, chấp nhận thất bại với mong muốn bóng đá nước nhà phát triển.

Bầu Đức không chỉ có công xây nền móng mà còn tìm hiền tài cho VFF, qua đó các ĐTQG liên tục tạo nên những thành công vang dội.

Tầm nhìn của bầu Đức thay đổi bóng đá Việt Nam

Trên đây cũng là nhận định của đây tờ báo điện tử nổi tiếng của Trung Quốc China Press. Tờ báo này mở đầu bài viết bằng câu hỏi: “Bóng đá Việt Nam trỗi dậy như thế nào?”.

“Sau 10 năm kiên nhẫn, bóng đá Việt Nam nở ra những bông hoa mùa xuân. Đây không phải là thành quả nhất thời, đó là một quá trình đầu tư dài hạn vào chiến lược đào tạo và phát triển bóng đá trẻ được khởi xướng cách đây 10 năm. Đó là đi theo con đường của HLV Arsene Wenger và học cách phát triển của bóng đá Nhật Bản”.

Trong khi đó tờ Sina Sports cũng lấy tiêu đề: “Mười năm sau sự trổi dậy của bóng đá Việt Nam”. Sina Sports viết: “Sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam không phải là hiện tượng nhất thời. Đằng sau sự thành công là một nỗ lực rất lớn trong công tác đào tạo trẻ hơn 10 năm. Sự đầu tư có chiến lược và kế hoạch lâu dài này đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái rất nhiều quả ngọt trong thời gian qua”.

HCV SEA Games là minh chứng

Những thành công trong bóng đá thì cần có cả một quá trình đầu tư dài hơi và đúng đắn. Bóng đá Việt Nam thành công lớn trong 2 năm qua, đó là tầm nhìn xa của bầu Đức – người chỉ biết cho đi và không cần nhận lại.

Với người Việt Nam, vô địch SEA Games 30 để thỏa lòng ước nguyện, không còn nỗi ám ảnh về nhì mỗi khi bước tới nhưng trận chung kết. Nhưng với bầu Đức, tấm huy chương vàng đó còn hơn cả một giấc mơ trở thành hiện thực, giấc mơ của một người dành tất cả cho bóng đá Việt Nam.

Phong Trần

Bình luận bài viết