Barca nên cho Koeman "ra đường" ngay sau trận hòa Atletico

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 09:55
5 /5 của 1 đánh giá

Barca đã tự bắn vào chân trong cuộc đua vô địch La Liga sau khi bị Atletico cầm hòa ngay trên sân Camp Nou. Ronald Koeman nên là người chịu trách nhiệm cho thành tích bết bát của đội bóng ở mùa giải năm nay.

Ở vòng đấu thứ 35 của La Liga, có thêm một cơ hội để vươn lên dẫn đầu trên BXH khi tiếp đón đội đầu bảng Atletico trên sân nhà Camp Nou. Trước đó họ cũng đã có một thời cơ tương tự trong trận đấu với Granada ở vòng đấu thứ 33. Thế nhưng, cho đến giờ vẫn không nhiều người hiểu vì sao Koeman và các học trò lại để Granada đánh bại với tỷ số 1-2 ngày tại thánh địa Camp Nou.

>> Xem thêm:

Và đêm qua (9/5), sự nhu nhược của HLV người Hà Lan lại tiếp tục khiến cho Barca lỡ mất cơ hội chiếm lấy vị trí đầu bảng của Atletico. Họ đã thể hiện sự bất lực trước khung thành của Jan Oblak và phải ngậm ngùi chấp nhận tỷ số hòa 0-0.

Koeman phải chỉ đạo từ trên khán đài vì một án phạt trong trận đấu với

Koeman đã có những nước đi đầy khó hiểu trong trận đấu với Atletico, khiến nhiều CĐV của Blaugrana cảm thấy vô cùng bức xúc. Đầu tiên là việc ông tiếp tục cất Ronald Araujo trên băng ghế dự bị và để Oscar Mingueza đá chính. Không phải là Mingueza chơi tồi, thế nhưng rõ ràng anh đã liên tục bị Yannick Carrasco và Luis Suarez qua mặt một cách dễ dàng. Tốc độ và sức càn lướt của Araujo chắc chắn sẽ có ích rất nhiều cho Barca ở một trận đấu có tính chất quan trọng như này.

>> Xem thêm:

Ở hàng công, vị HLV người Hà Lan một lần nữa cho thấy ông đang rất bí ý tưởng và hoàn toàn phụ thuộc vào sự bùng nổ của Lionel Messi. Thế nhưng tất cả những gì Barca làm được chỉ dừng lại ở một vài cơ hội mà người đội trưởng của họ tạo ra. 

Còn Barca của ông thì tiếp tục gây thất vọng

Koeman cũng cho thấy ông là một vị chiến lược gia thiếu nhạy bén trong việc thay người. Ông tung vào sân khi trận đấu chỉ còn 15 phút nữa sẽ kết thúc. Thậm chí trong 5 phút đầu tiên sau khi vào sân tiền đạo người Pháp còn không được chạm bóng. Cuối cùng, khi Barca đang cần những pha bóng đột phá để tìm kiếm bàn thắng thì tại sao Koeman lại đưa Roberto, một cầu thủ luôn ưu tiên những phương án an toàn nhất, vào sân?

Hình ảnh thở dài ở những phút cuối trận có lẽ là điển hình nhất cho sự thất bại của Koeman tại Barca. Trận hòa trước Atletico không khác gì giọt nước tràn ly trong mối quan hệ giữa ông và đội bóng. Có lẽ Joan Laporta nên nghiêm túc cân nhắc quyết định sa thải Koeman càng sớm càng tốt nếu không muốn Barca tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng.

Video highlight Barca vs Atletico - Vòng 35 La Liga:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha