Barcelona đang sở hữu đội hình dự bị đắt giá nhất trong lịch sử

Thứ Hai, ngày 20/08/2018 - 13:07
5 /5 của 1 đánh giá

Hàng ghế dự bị của Barcelona vào hôm thứ 7 vừa qua trong cuộc chạm trán với Alaves là một minh chứng rõ nhất cho giá trị đội hình của Barcelona.

Chưa từng có khoảnh khắc nào trong lịch sử đội bóng mà hàng trăm triệu euro ngồi cạnh HLV chờ được gọi tên ra sân. Tất cả các bản hợp đồng mùa hè ngồi cùng với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của đội bóng, .

Barcelona
Số tiền mà Barca phải bỏ ra cho 6 cái tên dự bị lên đến 294 triệu euro

Thực ra có đến 7 cái tên ngồi trên ghế dự bị, cầu thủ còn lại chính là Rafinha, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barcelona. Với giá trị và chất lượng đội hình như vậy, Valverde hoàn toàn không cần lo nếu có một cầu thủ chính nào bị chấn thương hay phong độ không tốt.

Điều này tại mua giải năm ngoái là một vấn đề lớn với ông lớn Nha khi mà HLV rất ít lựa chọn để có thể sử dụng nhưng giờ đây cầu thủ dự bị nào cũng chất lượng nên vấn đề cơ bản đã được giải quyết.

Với những cái tên ra đi như là Aleix Vidal, Andre Gomes, Lucas Digne và Yerry Mina BLĐ đội bóng đã rất chăm chỉ và cố gắng khi mang về những cái tên thay thế để giúp nâng cấp chất lượng đội hình.

Rafinha là cầu thủ duy nhất trên ghế dự bị trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia

Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó, việc vung tiền mua các siêu sao về lại gián tiếp làm cho các cầu thủ trẻ từ lò đào tạo La Masia có ít cơ hội chen chân vào đội hình Một hơn so với lúc trước. Trận đấu vừa qua, Rafinha là cầu thủ duy nhất trên ghế dự bị trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca.

Trong khi tầm 5 mùa giải về trước, hàng ghế dự bị bao gồm gần như 100% các cầu thủ đi lên từ lò đào tạo trẻ. Sự thiếu vắng các cầu thủ trẻ từ La Masia và sự tiến hóa đội hình từ 4-3-3 lên 4-4-2 là một cái gì đó sẽ còn được nhắc đến trong thời gian dài.

>> Xem thêm: 

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha