Barcelona nâng cấp Nou Camp thành sân vận động số 1 châu Âu

Thứ Năm, ngày 25/10/2018 - 12:03
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây CLB Barcelona đã lên kế hoạch đổi tên và nâng cấp sân Nou Camp thành sân vận động số 1 châu Âu.

Xem thêm:

Sân Nou Camp luôn là thánh địa thiêng liêng của mỗi cầu thủ Barcelona. Đây là nơi gắn liền với rất nhiều những kỉ niệm, những kỉ lục và cả những danh hiệu của Barca.

Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu phát triển, mới đây ban lãnh đạo CLB Barcelona đã lên kế hoạch để nâng cấp sân Nou Camp thành sân vận động số 1 châu Âu.

Kế hoạch nâng cấp sân Nou Camp của Barcelona

Theo đó, sân Nou Camp sẽ được đổi tên thành “Espai Barca” trong tương lai. Đây có thể là một tin vừa vui vừa buồn với các fan của Barca. Vui vì sân vận động được nâng cấp nhưng buồn vì cái tên Nou Camp huyền thoại của không còn nữa.

Và phần quan trọng nhất của kế hoạch nâng cấp sân Nou Camp chính là mở rộng sức chứa khán đài từ 99.000 người lên 105.000 người và xây dựng thêm những công trình tiện nghi xung quanh khuôn viên. 

Với sức chứa 105.000 người sau khi nâng cấp, Nou Camp sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vị số một tại châu Âu, bỏ xa đối thủ Wembley (90.000 người) hay Signal Iduna Park (81.000 người).

nou camp
Nou Camp sẽ trở thành sân vận động số 1 châu Âu

Không chỉ vậy mà sân nhà của Barca trong phiên bản mới còn được trang bị dàn đèn hiện đại phát sáng mỗi khi có các trận đấu vào buổi tối. Hệ thống giao thông cũng được cải thiện để người hâm mộ ở các vùng lân cận có thể dễ dàng đến sân vận động để cổ vũ cho đội bóng.

Ban lãnh đạo Barcelona dự tính sẽ bỏ ra khoảng 600 triệu Euro để thực hiện kế hoạch nâng cấp này và sân vận động mới sẽ hoàn thành trước khi mùa giải 2023-2024 khởi tranh.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha