Barcelona nhận tín hiệu tích cực từ tân binh Arthur

Thứ Năm, ngày 04/10/2018 - 15:47
5 /5 của 1 đánh giá

Arthur đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong chiến thắng 4-2 trước Tottenham. Trong tương lai gần, hứa hẹn cầu thủ người Brazil sẽ là người khỏa lấp chỗ trống mà Xavi để lại.

Xem thêm:

Messi và các đồng đội đã có chiến thắng tuyệt vời trước tại lượt trận 2 vòng bảng Champions League vào rạng sáng nay. Điều đáng nói, trước khi trận đấu được diễn ra, những tân binh của Barca vẫn nhận được những lời chỉ trích không ngớt từ giới chuyên môn vì màn trình diễn kém thuyết phục trong 3 trận gần nhất tại .

“Xavi mới” của Barca đang hòa nhập tốt cùng CLB

Tuy nhiên với màn trình diễn vào tối qua của tân binh Arthur người ta sẽ phải suy nghĩ lại. Nhìn cái cách mà cầu thủ sinh năm 1996 chơi bóng khiến CĐV nhớ tới huyền thoại Xavi một thời của Barcelona.

Có lẽ chúng ta đã giành quá nhiều lời khen cho , hay mà quên mất đi người đóng vai trò không thể thiếu trong trận đấu này là Arthur.

Tới Barcelona với nhiều sự kỳ vọng thế nhưng Athur lại không có được sự hòa nhập tốt mặc dù La Liga đã trải qua được 7 vòng đấu. Gã khổng lồ xứ Catalunya bắt đầu cảm thấy sốt ruột nhưng sau trận đấu với Tottenham vừa qua, CĐV Barca sẽ phần nào cảm thấy yên tâm.

Cụ thể Athur có 87 phút thi đấu với 64 đường chuyền, tỷ lệ chuyền thành công lên đến 91.5% và có 6/9 pha tranh chấp tay đôi cùng 3/3 pha tắc bóng thành công. Những con số đáng kinh ngạc cho một tân binh.

Arthur là lựa chọn tối ưu của Barca vào lúc này, giảm bớt gánh nặng của Messi và Busquest

Có thể nói, màn trình diễn xuất sắc của Arthur đã giảm bớt gánh nặng cho cả Messi và . Riêng Messi, khi không còn phải lùi sâu để làm bóng, anh trở nên đặc biệt nguy hiểm với những pha dứt điểm nhanh như điện và cực kỳ hiểm hóc.

Sau trận đấu, HLV Valverde cũng giành cơn mưa lời khen cho cầu thủ người Brazil: “Cậu ấy là một phần không thể thiếu trong chiến thắng của chúng tôi. Cậu ấy có rất nhiều đường chuyền chính xác và thật khó có thể lấy bóng từ chân cậu ấy”

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha