Liên đoàn bóng đá TBN báo tin vui cho Barcelona, Real Madrid trước La Liga 2020/21

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 07:39
3.8 /5 của 2 đánh giá

Trước khi La Liga mùa giải mới khởi tranh vào ngày 12/9 tới, liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) vừa ra thông báo quan trọng, qua đó mang tới niềm vui cho Barcelona, Real Madrid cũng như các khác góp mặt ở giải đấu.

La Liga mùa giải 2020/21 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 12/9 tới với màn so tài giữa Granada với . Một mùa bóng mới lại tiếp tục và trước khi những diễn biến hấp dẫn diễn ra trên khắp các sân cỏ ở xứ đấu bò, RFEF vừa ra thông báo quan trọng, mang lại tin vui cho 20 CLB ở giải đấu.

Cụ thể, giống như thời điểm La Liga trở lại sau đại dịch Covid-19, ở mùa bóng mới, các đội bóng tham dự cũng sẽ có 5 quyền thay đổi người mỗi trận thay vì 3 như thông lệ. Tất nhiên, quy định về số lần thay cầu thủ cũng giống với nửa cuối mùa giải 2019/20.

Theo đó, dù có 5 quyền thay người song các đội bóng sẽ chỉ được thực hiện trong 3 lượt, tuỳ theo tính toán của từng HLV. Điều này đảm bảo việc nhiều CLB sẽ lợi dụng vào điều đó để kéo dài thời gian nhằm tạo ra lợi thế cho mình.

La Liga 2020/21 vẫn sẽ cho phép các CLB có 5 quyền thay đổi người mỗi trận 

Ngoài việc có 5 sự thay đổi người mỗi trận, các đội bóng cũng sẽ có tổng cộng 23 cầu thủ được đăng ký vào danh sách thi đấu ở từng cuộc so tài. Con số này với các mùa giải trước đó chỉ là 18.

Rõ ràng, liên đoàn bóng đá TBN đã tạo điều kiện tối đa cho các CLB để họ tránh việc gặp khó khăn về chuyện thể lực cầu thủ, nhất là trong thời điểm mà dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở khắp toàn cầu.

Đáng chú ý, luật lệ mà RFEF mới đưa ra không chỉ áp dụng tại La Liga mà còn ở tất cả các  giải đấu tại TBN. Điều ấy đồng nghĩa, ở cúp nhà vua TBN, các đội bóng tham dự cũng sẽ có 5 sự thay đổi người mỗi trận.

Đây rõ ràng là thông tin vui với các CLB 

Quyết định có 5 sự thay thế trong từng trận đấu được FIFA thông qua vào nửa cuối mùa giải 2019/20 sau khi các giải đấu trở lại từ đại dịch Covid-19. Để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ vì dày đặc, liên đoàn bóng đá thế giới đã ra thông báo cho phép có 5 quyền thay đổi mỗi trận.

Sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc, cũng có không ít các giải đấu đã bỏ luật lệ ấy. Vì thế, quyết định mới đây của RFEF thực sự là tin vui dành cho Barcelona, cũng như mọi đội bóng ở xứ đấu bò.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha