Ghi bàn giúp Barcelona đại thắng, Messi tạo nên kỷ lục ấn tượng tại cúp C1

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 06:27
3.9 /5 của 4 đánh giá

Pha lập công mà Lionel Messi thực hiện vào lưới Ferencvaros không chỉ mở ra trận đại thắng cho Barcelona mà còn giúp cầu thủ này tạo nên kỷ lục vô cùng ấn tượng tại cúp C1.

Ở trận đầu đầu tiên tại vòng bảng cúp C1 châu Âu mùa giải 2020/21, Barcelona đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đội bóng nhược tiểu là Ferencvaros trên sân nhà với tỉ số đậm 5-1.

Trong 5 pha lập công mà Blaugrana có được, Messi đóng góp một bàn thắng. Đó là tình huống mà cầu thủ người Argentina thực hiện thành công quả đá phạt đền, mở tỉ số trận đấu. 

Bàn thắng ấy không chỉ mở ra thắng lợi đậm đà sau đó cho gã khổng lồ xứ Catalan mà còn giúp Messi tạo nên kỷ lục vô cùng ấn tượng ở sân chơi châu lục. Cụ thể, anh trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử cúp C1 ghi ít nhất 1 bàn ở 16 mùa giải liên tiếp của đấu trường này, cân bằng thành tích với huyền thoại MU, Ryan Giggs.

Bàn thắng vào lưới Ferencvaros 

Pha lập công đầu tiên của Messi tại cúp C1 đến ở mùa giải 2005/06 khi anh ghi bàn lưới Panathinaikos. Trong mùa giải 2006/07, tiền đạo người Argentina tiếp tục đóng góp một pha lập công nữa cho đội bóng xứ Catalan.

Kể từ mùa giải 2007/08 đến mùa giải 2018/19, Messi có ít nhất 6 bàn tại cúp C1, trong đó năm thăng hoa nhất của anh là ở mùa bóng 2011/12 khi tiền đạo khoác áo Barcelona có đến 14 pha lập công.

Mùa giải 2019/20, Messi có sự đi xuống về phong độ khi chỉ có 3 bàn thắng vào lưới Dortmund, Napoli và Slavia Prague. Dẫu sao, kỷ lục mà anh mới tạo ra cũng khiến cho tất cả phải ngưỡng mộ.

Giúp Messi tạo nên kỉ lục ấn tượng tại giải đấu 

Ở tuổi 33, Messi vẫn còn đủ khả năng để thi đấu tại cúp C1 trong nhiều mùa bóng nữa và chí ít, ngay năm sau, anh hoàn toàn có thể phá bỏ kỷ lục mà mình cùng Giggs đang nắm giữ để tạo ra một cột mốc mới tại đấu trường này, nhất là khi huyền thoại MU đã giải nghệ.

Bên cạnh kỷ lục nói trên, bàn thắng vào lưới Ferencvaros cũng nâng số đổi thủ mà Messi đã chọc thủng lưới lên con số 36 - cũng là một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử đấu trường cao nhất châu Âu cấp CLB.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.