Bầy quỷ mộng mơ

Thứ Tư, ngày 10/04/2019 - 08:56
5 /5 của 1 đánh giá

Champions League sẽ trở lại và MU đã sẵn sàng đón Barcelona cho trận đấu đêm nay. Một tuần nghỉ ngơi ngay giữa giai đoạn căng thẳng nhất của mùa bóng vừa qua cho phép MU có được những sự chuẩn bị tốt nhất. Nhưng, đây là Barca và MU sẽ làm được gì?

Tham khảo thêm:

Cuối tuần vừa rồi, tranh thủ không phải thi đấu ở giải trong nước, Ole Gunnar Solskjaer đã cùng Mike Phelan, trợ lý số một của mình làm một chuyến du hành tới xứ Catalan để xem Barca thi đấu. Đó là trận đấu mà Barca phải tiếp đối thủ đang bám sát họ nhất trên bảng xếp hạng La Liga, Atletico Madrid. Đội bóng cứng cựa thành Madrid ở vòng trước suýt nữa đã loại cả Juventus của Ronaldo. Nhưng trước Barca, họ lại trở thành những cậu bé ngoan hiền. Chiến thắng dễ dàng của Barca bị che mờ phần nào bởi chiếc thẻ đỏ của Diego Costa. Trên khán đài, người ta thấy Solskjaer và Mike Phelan cười vui vẻ lắm. Kỳ nghỉ ở Catalan kết thúc. Và Solskjaer lại trở về với cơn đau đầu của mình.

Solskjaer bắt đầu cảm thấy lo lắng sau khi nhìn Barca đả bại Atletico

Tuần trăng mật của Solskjaer đã kết thúc. Giờ thì người ta có thể khẳng định điều đấy. Sau chiến thắng may mắn tại Paris, MU của Solsa thua 3 trong 4 trận gần đây nhất. Chiến thắng duy nhất trước Watford đến theo một cách mà người ta khó có thể hài lòng được nhất. MU đã cho thấy những vấn đề trầm kha của mình. Chất lượng đội hình không đồng đều, thiếu những phương án chiến thuật cụ thể. Sau những phút thăng hoa ban đầu khi mới thoát khỏi vòng kiềm tỏa của Mourinho, những ngôi sao của MU cũng đã chững lại, và MU lại trở về vị trí trước đó của mình.

Ngày Solskjaer đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức, ông chắc chắn cũng đã nhận chỉ tiêu có mặt ở Champions League mùa tới từ ban lãnh đạo. Giờ là lúc, ông phải đối mặt với thách thức đó.

Ở Premier League, MU rơi xuống vị trí thứ 6. Đừng nói tới chức vô địch nữa, họ đang phải chiến đấu vì top 4. Họ đang tạm thời thất thế trong cuộc đua so với Chelsea, đội bóng đã vươn lên sau trận thắng đêm qua. Dù khoảng cách với top 4 chỉ có 2 điểm, nhưng MU đang rớt lại. Trong 4 đội đang đua tranh thì MU có phong độ hiện thời tệ nhất. Lịch thi đấu của họ cũng là khó khăn nhất. Trong 1 tuần từ 21-28 tháng 4, họ liên tiếp phải đối đầu với Everton, Man City và Chelsea. Tất nhiên, nếu tính gộp cả hai trận tứ kết với Barca ở Champions League thì MU quả thực đáng đứng trước tháng 4 kinh hoàng.

Man United đang yếu thế cả ở đấu tường quốc nội

Đó là ở giải quốc nội. Con đường khác để tiếp tục có mặt ở Champions League mùa sau với MU chính là trận đấu với Barca đêm nay. Nếu vượt qua được Barca thì họ sẽ có quyền mơ tiếp. Nhưng, thực sự thì có bao nhiêu người tin vào điều đó ? Các CĐV có quyền mơ mộng nhưng với những người làm chuyên môn, nhất là Solskjaer, ông liệu có dám đặt cược vào con đường đó?

MU đã vượt qua PSG một cách khó tin. Nhưng đó là chiến thắng đầy may mắn. Nó không như cách Juventus ngược dòng đè bẹp Atletico Madrid. Đó là một chiến thắng mà MU khó có thể làm lại. So với chính PSG thì Barca còn mạnh mẽ, ổn định và bản lĩnh hơn nhiều. Họ còn có Messi. Thực lực của MU lúc này so với Barca và những ứng viên hàng đầu khác như Man City hay Juventus cũng còn sự chênh lệch lớn. Vậy thì Solsa lấy gì để đặt niềm tin vào con đường này ?

Hai con đường cho một mục tiêu. Nếu cố sức ở giải quốc nội, dù khó thì vẫn nằm trong tầm tay của họ. Trận đấu trực tiếp với Chelsea ở vòng 36 có thể là cơ hội để MU vươn lên. Nó hoàn toàn khác với hành trình mông lung ở Champions League. Chỉ dựa vào may mắn, thì làm sao mà lên ngôi ở Châu Âu được. Nếu xác định được như thế, Solsa sẽ hiểu hai trận đấu với Barca không phải là mục tiêu lớn của mình. Thậm chí, một chiến thắng trước West ham vào cuối tuần này còn quan trọng hơn.

Quỷ đỏ hãy cứ mộng mơ

Nhưng sức quyến rũ của Champions League vẫn rất lớn. Chính trận thắng tại Paris 1 tháng trước đã trao cho Solsa chiếc ghế này. Đây cũng là đấu trường đã từng mang lại danh tiếng cho ông. Và có lẽ, lúc này Solsa đang mơ mình có thể làm được như Marco Di Matteo năm nào. Năm đó, chẳng phải Chelsea cũng đã vượt qua được Barca đó sao? Có lẽ vì nghĩ đến điều đó nên Solsa đã lôi cả Phelan tới Nou Camp với mình hôm cuối tuần vừa rồi, để tìm thêm một chút lý lẽ cho giấc mộng của mình.

Giữa những mộng mơ và thực tế dĩ nhiên có nhiều khác biệt. Nhưng Solsa cũng là kẻ mơ mộng, ông đem đến sự tươi mới, đến niềm vui ở Old Trafford. Lúc này, ông hy vọng, các cầu thủ sẽ cùng mơ với ông. Barca không phải là không thể đánh bại. Họ chỉ mạnh, hơi quá mạnh một chút thôi. Nhưng, có thể làm được. Hãy tin là như thế, biết đâu.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.