Bóng đá Việt Nam áp dụng công thức thành công cho SEA Games 31

Thứ Ba, ngày 16/06/2020 - 10:08
4.1 /5 của 4 đánh giá

Để có những sự chuẩn bị cho tốt nhất SEA Games 31, dù giải đấu còn 1 năm rưỡi nữa mới bắt đầu khởi tranh tuy nhiên đội U22 Việt Nam đã lên kế hoạch tập trung theo công thức cũ.

SEA Games 30 đã chính thức khép lại và lá cờ đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021 đã được trao cho Việt Nam. Đây vừa là lợi thế nhưng cũng vừa là thách thức với đất nước hình chữ S ở lần thứ hai với vai trò chủ nhà.

Với môn bóng đá theo kế hoạch, sân Mỹ Đình, Hàng Đẫy, Thiên Trường tổ chức thi đấu môn bóng đá nam. Trong đó, sân Mỹ Đình sẽ diễn ra 2 trận bán kết, chung kết và tranh HCĐ. Sân Hàng Đẫy và Thiên Trường tổ chức thi đấu vòng bảng. Môn bóng đá nữ sẽ được tổ chức tại sân Lạch Tray giống như ở kỳ SEA Games 2003.

Bóng đá nam giành HCV SEA Games 30

Để có những sự chuẩn bị cho tốt nhất SEA Games 31, dù giải đấu còn 1 năm rưỡi nửa mới bắt đầu khởi tranh tuy nhiên và các trợ lý đã và đang ráo riết chuẩn bị nhân sự. Trong đó, lứa U19 Việt Nam dưới thời HLV Troussier hiện tại được nhận định sẽ là nồng cốt của đội bóng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Ngoài sự chuẩn bị về mặt nhân sự, kế hoạch tập trung sẽ được áp dụng theo công thức cũ. Theo đó HLV Park sẽ sử dụng hai ban huấn luyện riêng biệt cho đội U22 Việt Nam và ĐTQG. Tháng 7 này, đội U22 sẽ tập trung ngắn hạn giống như từng làm trước SEA Games 30. Sau đó đến tháng 9, đội U22 và ĐTQG sẽ tập trung cùng lúc.

Đây là công thức giúp U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30 trên đấy Philippines và nó cho thấy sự hiệu quả. Năm 2019, U22 Việt Nam đã có 9 lần tập trung ngắn hạn, điều này giúp ông Park sàng lọc để chọn ra những cầu thủ tốt nhất.

sẽ đồng hành cùng HLV Park Hang Seo ở SEA Games 31

Theo đó, trợ lý Lee Young Jin sẽ phụ trách đội tuyển quốc gia còn trợ lý Kim Han Yoon sẽ nắm đội U22 Việt Nam.

Trước đó, theo kế hoạch U22 Việt Nam tham dự giải quốc tế Toulon 2020 tổ chức tại Pháp từ 1-13.6.2020, giải đấu quy tụ những đội tuyển hàng đầu thế giới như Brazil, Chile, Nga…, với nòng cốt là các cầu thủ U21 chuẩn bị cho SEA Games 31 nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên mọi thứ bị đình lại.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam