Bị VAR “ám”, Man City ngậm ngùi chia điểm với Tottenham

Chủ Nhật, ngày 18/08/2019 - 06:38
5 /5 của 1 đánh giá

Man City đã tạo ra áp lực khủng khiếp lên vòng cấm địa Tottenham. Họ 2 lần vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, 3 điểm đã không thuộc về chủ nhà khi có sự tác động của công nghệ VAR.

>> Xem thêm: 

Bàn thắng;

Man City: Sterling (20′), Aguero (35′)

Tottenham: Lamela (23′), Lucas Moura (56′).

Hiệp 1 của trận đấu, Man City với ưu thế sân nhà đã nhanh chóng dâng cao đội hình và tạo ra nhiều sóng gió lên khung thành của đối thủ. Họ chủ động đá pressing cực mạnh và tung ra nhiều cú sút.

Gần như toàn bộ đội hình của Tottenham bị đẩy về bên phần sân nhà. Dù vậy, họ vẫn giữ được sự chủ động cần thiết để chống đỡ những tình huống phối hợp của đối phương trong nửa đầu hiệp 1.

Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Việc để bị vây hãm khung thành quá nhiều và không thể tạo ra những câu trả lời đủ sức nặng khiến Gà trống mắc sai lầm trong khâu phòng ngự.

Phút 20, Kevin de Bruyne thực hiện cú tạt bóng hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm địa. Raheem Sterling đã chọn đúng điểm rơi, đánh đầu tung lưới thủ thành Hugo Lloris. Tỷ số là 1-0 nghiêng về The Citizens.

Man City là bên tấn công nhiều hơn
Man City là bên tấn công nhiều hơn

Có bàn thắng dẫn trước, những tưởng Man City sẽ thi đấu thanh thoát hơn thì họ bất ngờ phải nhận 1 gáo nước lạnh. Trong một tình huống lên bóng ít ỏi, Erik Lamela thực hiện cú sút xa đẹp mắt ngay trước vòng 16m50, đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 23.

Những phút tiếp theo, Man City tiếp tục là bên tấn công nhiều hơn. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 35, De Bruyne tiếp tục có 1 pha căng ngang vô cùng chuẩn xác cho Sergio Aguero. Chân sút người Argentina băng vào, đệm bóng tinh tế và giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 2-1.

Đây cũng là diễn biến đáng chú ý cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên. Hai đội bước vào giờ nghỉ với ưu thế dẫn trước thuộc về đoàn quân của HLV Pep Guardiola.

Sang hiệp 2, Man City lại nhanh chóng nắm quyền kiểm soát khu vực giữa sân. De Bruyne tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình khi trở thành tâm điểm của nhiều pha lên bóng.

Lucas Moura gỡ hòa 2-2 cho Tottenham
Lucas Moura gỡ hòa 2-2 cho Tottenham

Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đội chủ nhà. Hàng phòng ngự của các vị khách đã có một ngày thi đấu không hề tồi dù thủng lưới 2 bàn.

Mặt khác, hàng công của Tottenham đã tận dụng rất tốt những khoảnh khắc trong trận đấu này. Họ tấn công ít hơn, sút ít hơn nhưng tiếp tục có bàn quân bình tỷ số. 

Xuất phát từ tình huống phạt góc ở phút 56, Lucas Moura chọn điểm rơi chính xác và thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc. Thủ môn Ederson hoàn toàn bất lực. Tỷ số là 2-2 và đẩy trận đấu ngày càng trở nên kịch tính.

Thời gian còn lại chứng kiến Man City tạo ra áp lực khủng khiếp lên khung thành đối phương. Họ tận dụng mọi phương án tấn công với mục tiêu giành 3 điểm.

Phút 90+3, Gabriel Jesus đưa bóng vào lưới Tottenham sau một tình huống lộn xộn. Tuy nhiên, VAR đã từ chối bàn thắng của anh vì cho rằng bóng chạm tay Laporte trước đó.

VAR từ chối bàn thắng của Man City
VAR từ chối bàn thắng của Man City

Đây là lần thứ 2 Man City bị VAR từ chối bàn thắng trong một cuộc đối đầu với chính Tottenham. Tại tứ kết Champions League mùa giải trước, The Citizens đã phải dừng bước bởi tác động của công nghệ này.

De Bruyne tiếp tục chứng minh vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của đội chủ sân Etihad. Về phía Tottenham, sức mạnh từ tấn công biên của họ giảm sút đáng kể khi chưa thể tìm người thay thế xứng đáng cho Kieran Trippier.

Với kết quả hòa, cả hai đội đều có được 4 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên tại Premier League.

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson; Kyle Walker, Nicolas Otamendi, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko; Ilkay Gundogan, Rodri (David Silva, 78′), Kevin De Bruyne; Bernardo Silva (Mahrez, 80′), Sergio Aguero (Gabriel Jesus, 66′), Raheem Sterling.

Tottenham: Hugo Lloris; Kyle Walker-Peters, Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Daniel Rose; Moussa Sissoko, Harry Winks (Lucas Moura, 56′), Tanguy Ndombele; Erik Lamela (Lo Celso, 85′), Christian Eriksen (Skipp, 90+1′); Harry Kane.

 

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.