Biến căng vụ Cavani bị cấm thi đấu: MU sắp được hưởng lợi

Thứ Ba, ngày 05/01/2021 - 07:41
2.9 /5 của 6 đánh giá

Vụ việc Edinson Cavani bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cấm thi đấu 3 trận vì cáo buộc phân biệt chủng tộc mới đây đã có tình tiết mới và nhiều khả năng, MU sẽ được hưởng lợi.

Như Bóng đá 365 đã đưa tin, tân binh Cavani của MU đã bị Liên đoàn bóng đá anh (FA) cấm thi đấu 3 trận vì cáo buộc phân biệt chủng tộc. Cụ thể, sau chiến thắng 3-2 của MU trước Southampton hôm 19/12, Cavani đã sử dụng từ ngữ nhạy cảm "negrito" để chia sẻ cảm xúc vui mừng với một người bạn.

Theo văn hoá Uruquay, từ ngữ này vẫn được sử dụng giữa những người có mối quan hệ thân thiết, song tại Anh thì lại mang hàm nghĩa phân biệt chủng tộc. Dù đã giải thích và lên tiếng xin lỗi song Cavani vẫn phải nộp phạt 100.000 bảng và treo giò 3 trận. Tiền đạo mang áo số 7 đã ngồi ngoài được 1 trận gặp Aston Villa hôm 2/1.

Tuy nhiên, vụ việc này mới đây đã có thêm tình tiết mới cực căng thẳng. Hiệp hội các cầu thủ bóng đá Uruquay (AFU) vừa đưa ra thông cáo chính thức phản đối và yêu cầu FA lật lại vụ việc. 

Hiệp hội cầu thủ Uruquay lên tiếng bảo vệ Cavani 

"Không hề lên án hành vi phân biệt chủng tộc, chính FA đã tự mình thực hiện hành vi phân biệt đối xử với văn hoá và lối sống của người Uruquay. Cavani chưa bao giờ thực hiện bất kì hành vi nào có thể bị hiểu là phân biệt chủng tộc", trích đoạn thông cáo của AFU.

Liên đoàn bóng đá Uruquay lập tức chia sẻ lại thông cáo trên và bày tỏ thái độ đứng về phía Cavani. Sau đó, hàng loạt cầu thủ Uruquay đang thi đấu ở nước ngoài cũng đồng loạt thể hiện sự ủng hộ với chân sút 33 tuổi. Tiêu biểu có thể kể đến Luis Suarez, Diego Godin, Lucas Toreirra, Gimenez, Coates,...

Thậm chí, một số cầu thủ còn tố ngược FA đang đối xử bất công với cầu thủ bên ngoài nước Anh. Theo họ, án phạt cấm thi đấu 3 trận là điều phi lý và nực cười nhất thế giới bóng đá. 

Cavani nhận được sự ủng hộ từ Uruquay

Nếu FA lật lại vụ việc và huỷ bỏ án phạt, MU sẽ được hưởng lợi trong bối cảnh lịch thi đấu vô cùng dày đặc. Trước mắt Quỷ đỏ là trận bán kết Cúp liên đoàn Anh với Man City và vòng 3 Cúp FA với Watford.

Thực tế, Cavani không muốn kéo dài vụ việc này và quyết định không kháng cáo. Anh viết một tâm thư dài trên MXH để gửi lời xin lỗi đến những người có thể vô tình bị tổn thương, đồng thời khẳng định bản thân không có ý phân biệt chủng tộc với bất kì ai. 

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.