BLV Quang Huy: “Tuyển Việt Nam vượt mặt Thái Lan vì Kiatisak ra đi”

Thứ Sáu, ngày 07/06/2019 - 06:28
5 /5 của 1 đánh giá

Bình luận viên nổi tiếng Vũ Quang Huy đã cho rằng việc HLV Kiatisak rời khỏi băng ghế chỉ đạo của ĐT Thái Lan chính là nguyên do dẫn đến việc “Voi chiến” tụt lại so với ĐT Việt Nam.

Tham khảo thêm: 

Thái Lan từng rất thành công dưới thời HLV Kiatisak. Tuy nhiên vào đầu năm 2017, ông lại nói lời chia tay “Voi chiến”.

Từ đó, Thái Lan chỉ có thêm 1 danh hiệu khi họ lên ngôi tại Sea Games 29 diễn ra vào giữa năm 2017. Đến khi HLV Park Hang-seo ngồi lên băng ghế chỉ đạo của ĐT Việt Nam, gió lại đảo chiều liên tục.

Ở những giải đấu như VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019, trong khi Thái Lan không thể giành kết quả tốt, thì các ĐT của Việt Nam liên tục gặt hái được những thành công vang dội, tiêu biểu trong đó là việc soán ngôi của “Voi chiến” ở AFF Cup 2018.

Kiatisak từng tuyên bố ĐT Việt Nam cần 10 năm nữa để đuổi kịp Thái Lan

Đến vòng loại U23 châu Á 2020 hay King’s Cup 2019, Thái Lan tiếp tục nhận thất bại tủi hổ trước Việt Nam. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc người Thái sớm bị tụt lại so với “Những ngôi sao vàng”, và theo quan điểm của BLV Quang Huy, bóng đá Thái Lan nhận kết cục buồn như hôm nay đến từ việc để mất Kiatisak. Những nền tảng do “Zico Thái” cất công xây dựng đến nay đã tan thành mây khói.

BLV Quang Huy cho hay: “Trong quãng thời gian nắm quyền, Kiatisak xây dựng các đội tuyển Thái Lan có căn cơ và dần tiến gần đẳng cấp châu Á. Điển hình như 2 trận chúng ta gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup vào năm 2015, họ trên tầm Việt Nam. Chúng ta không có bất kỳ cơ hội nào để chiến thắng, khác xa với lần gặp lại ở King’s Cup 2019”.

Việt Nam đã khiến Thái Lan ôm cục tức rất lớn tại King’s Cup 2019

“Chủ tịch Somyot muốn đưa người mới lên thay Kiatisak, bất chấp mọi thứ đang vận hành rất tốt. Milovan Rajevac là HLV có kinh nghiệm, song thất bại thảm hại khi giữ vai trò thay Kiatisak. Đến giai đoạn hiện nay của HLV tạm quyền Sirisak, ông học cách vận hành của Kiatisak, nhưng đẳng cấp chưa tới”.

“Bên cạnh xây dựng lối chơi chuẩn hóa ở mọi cấp độ, điều Kiatisak làm rất tốt khi còn tại vị là lựa chọn nhân sự phù hợp, có tính kế thừa cho đội tuyển. Khi Kiatisak ra đi, bóng đá Thái Lan chệch hướng. Ông Rajevac chỉ dẫn dắt đội tuyển, nhưng thiếu kết nối với các tuyến trẻ của Thái Lan. Sau này ông Sirisak cũng thiếu sự chuẩn bị cho đội tuyển”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam