BLV Quang Tùng bất ngờ “hạ thấp” HAGL trước V-League 2020

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 15:09
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ với truyền thông trước thềm V-League 2020, BLV Quang Tùng đã có những nhận định về giải đấu đồng thời bất ngờ lên tiếng phát biểu về HAGL. Theo đó, anh không đánh giá cao đội chủ sân Pleiku trong mùa giải mới.

Trước thềm V-League 2020, HAGL như thường lệ vẫn là đội bóng nhận được rất nhiều sự chú ý. Mùa giải năm nay, họ có thêm những sự bổ sung vô cùng chất lượng, đó là Demir Memovic nơi hàng thủ, Kelly Kester ở trung tâm hàng tiền vệ và Chevaugh Walsh trên hàng tấn công. Chính điều đó giúp cho đoàn quân của bầu Đức thậm chí còn được xem như ứng viên cho ngôi vô địch giải đấu.

Tuy nhiên, nhận định về cơ hội của HAGL ở mùa giải 2020, BLV Quang Tùng đã có những chia sẻ khá thực tế. Theo anh, dù có muốn, đội chủ sân Pleiku cũng không thể đăng quang. Nói về vấn đề này, vị bình luận viên nổi tiếng khẳng định:

“Ai cũng đón chờ HAGL với tư cách CLB đem đến nhiều niềm vui, nhiều tuyển thủ QG, nhưng đội cứ chơi bập bõm đến vòng 22, vòng 23 mới biết cơ hội của mình. Thực ra muốn HAGL vô địch cũng không được.

BLV Quang Tùng “hạ thấp” HAGL

 Muốn vô địch thì phải đầu tư tiền bạc. Cầu thủ ngoại không thể tầm thường được, cũng phải tương đối. Vấn đề tiền thưởng nữa. Cầu thủ có 400 triệu hay 500 triệu tiền thưởng cũng sẽ khác so với 100 triệu hay 150 triệu. Đây là câu chuyện rất Việt Nam, bình thường thôi, giống văn hoá lì xì.

Nếu không có sự chuẩn bị chung thì vô địch không được, rất khó. Đội bóng nào muốn xây dựng lối chơi thì phải mất một đôi năm, với một HLV nào đó, chứ không phải vẫn con người đó rồi thay HLV đi về là có kết quả tốt.

Có thể nó chỉ được vài ba trận, còn tạo ra một hệ thống cùng sự xuyên suốt giữa các tuyến, các thế hệ, xây dựng lớp cầu thủ chơi bóng đá có chất, rồi phấn đấu vô địch là chuyện không đơn giản với bóng đá Việt Nam”.

Đồng thời khẳng định dù có muốn HAGL cũng không thể vô địch V-League 2020

Đây là mùa giải mà không chỉ HAGL, các đội bóng khác tại V-League như TP.HCM hay Viettel cũng đầu tư rất nhiều để cạnh tranh ngôi vương. Đáng chú ý, do ảnh hưởng và để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ trước dịch virus corona, ban tổ chức đã quyết định hoãn ngày khai màn V-League 2020.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam