BLV quốc tế dự báo ĐT Việt Nam “có cửa” qua vòng bảng Asian Cup

Chủ Nhật, ngày 06/01/2019 - 21:19
5 /5 của 1 đánh giá

Trong chương trình bình luận Asian Cup tối 5/1 của đài Fox Sports Asia, 2 chuyên gia Rhysh Roshan Rai và John Wilkinson đã đưa ra những dự đoán có lợi dành cho ĐT Việt Nam.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch với trận ra quân gặp ĐT Iraq vào ngày 8/1. Đánh giá về cặp đấu này, các chuyên gia của kênh truyền hình Fox Sport Asia đã đưa ra dự báo có lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, trong chương trình bình luận Asian Cup, 2 bình luận viên từng là cựu cầu thủ của Singapore, Rhysh Roshan Rai và John Wilkinson cho rằng ĐT Việt Nam có thể giành điểm trước đại diện của Tây Á.

Các chuyên gia của đài Fox Sport Asia dự đoán có lợi cho ĐT Việt Nam

BLV Rhysh Roshan Rai nhận định: “ hiện khác rất nhiều so với 4 năm trước. Đội bóng này hiện nay gồm hầu hết các cầu thủ trẻ và họ có độ tuổi trung bình chỉ 24, cùng với tuyển VN (tuổi trung bình 23) là hai đội bóng trẻ nhất và cũng đáng xem nhất Asian Cup năm nay”

“Thật tiếc là cả 2 nằm cùng bảng, và phải quyết đấu ở trận ra quân. Theo tôi, cơ hội chiến thắng cho VN và Iraq là 50/50 dựa trên đánh giá thực lực hiện tại giữa 2 đội”.
Hai chuyên gia còn dự đoán ĐT Việt Nam có thể chạm trán ĐT Úc tại vòng 16 đội
 

Trong khi đó, John Wilkinson cho hay: “Iraq sau Asian Cup 2015 đã “thay máu” gần như toàn bộ đội hình, những ngôi sao kỳ cựu đều giải nghệ. Tuy nhiên, với thực lực hiện tại Iraq vẫn mạnh hơn hẳn Việt Nam. Một kết quả hòa cho VN là ấn tượng và bất ngờ, còn lại tôi tin Iraq sẽ chiếm ưu thế để giành trọn 3 điểm ngay trận ra quân”.

Dẫu vậy, hai chuyên gia đều đánh giá ĐT Việt Nam sẽ “có cửa” vượt qua vòng bảng để vào vòng 16 đội nếu như thi đấu tốt ở 2 trận còn lại gặp và vào ngày 12/1 và 16/1.

Rhysh Roshan Rai cũng dự đoán ở vòng 16 đội VN có thể gặp đương kim vô địch Úc, còn John Wilkinson dự đoán VN sẽ gặp chủ nhà UAE (đội vừa có trận ra quân gây thất vọng hòa Bahrain 1-1).

Hải Nam 

Bình luận bài viết