Bộ ba Mane-Firmino-Salah rực sáng, Liverpool lội ngược dòng ấn tượng trước Newcastle

Thứ Bảy, ngày 14/09/2019 - 20:32
5 /5 của 1 đánh giá

Dù bị các vị khách Newcastle dẫn trước từ sớm, Liverpool vẫn biết cách để lội ngược dòng bằng sự tỏa sáng của hàng tấn công.

LIVERPOOL 3-1 NEWCASTLE

Liverpool: Mane (28′, 40′), Salah (72′)

Newcastle: Jetro Willems (7′)

Liverpool đang hướng đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, do đó họ rất quyết tâm để có thể giành được 3 điểm trước Newcastle trên sân nhà.

Dẫu vậy, quyết tâm đó đã sớm bị dội một gáo nước lạnh khi Liverpool bị cách bị khách dẫn bàn ở ngay phút thứ 7 nhờ công của Jetro Willems. Hậu vệ này có pha đi bóng vào trong vòng cấm Liverpool và dứt điểm tinh tế tung lưới thủ môn Adrian

Nhận bàn thua từ sớm, Liverpool gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Với một tập thể nhiều ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc như The Kop, họ không quá khó khăn để quật lại Newcastle. 

Sadio Mane, người ở vòng đấu trước đã có hiềm khích với Salah đã gỡ hòa cho Liverpool ở phút thứ 28. Đến phút 40, cầu thủ chạy cánh người Senegal nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Lữ đoàn đỏ. Cả 2 bàn thắng của Mane đã cho thấy hết điểm mạnh của anh: Tốc độ, khả năng càn lướt hay dứt điểm ở góc khó. Hiệp một cũng kết thúc với tỷ số này.

Mane thường xuyên là người khai thông bế tắc cho Liverpool

Sang đến hiệp hai, Liverpool chơi thong dong hơn nhưng họ vẫn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Newcaslte. Và ở một tình huống đập nhả ăn ý ở phút 72 giữa Firmino và Salah, bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 đã xuất hiện. Người lập công là Salah.

Salah đã nổ súng trở lại

3-1 dành cho Liverpool cũng là kết quả cuối của trận đấu. Với chiến thắng ấy, The Kop tiếp tục có được ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh với 15 điểm tuyệt đối.

Đội hình ra sân:

 Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Oxlade-Chamberlain (Milner 74′), Fabinho, Wijnaldum (Shaqiri 84′), Salah, Mane, Origi (Firmino 37′)

Newcastle: Dubravka 6,Krafth (Manquillo 67′), Schar (Fernandez 80′), Lascelles, Dummett, Willems; Almiron (Muto 67′), Hayden, Shelvey, Atsu, Joelinton.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.