Bỏ tiền cho người đại diện của Sancho, Man City đối mặt với án phạt của UEFA

Thứ Bảy, ngày 23/02/2019 - 08:07
5 /5 của 1 đánh giá

Theo những phanh phui mới nhất từ Der Spiegel, Man City đã phạm luật để có được tài năng trẻ Jadon Sancho trong quá khứ.

Tham khảo thêm:

Mới đây, tạp chí Der Spiegel của Đức tiếp tục phanh phui thêm một vụ việc khá nghiêm trọng liên quan đến CLB Man City. Theo đó, đội bóng nước Anh đã thực hiện một khoản thanh toán bị cấm với người đại diện Emeka Obasi của Jadon Sancho khi nỗ lực đưa cầu thủ trẻ này gia nhập học viện của mình vào tháng 3 năm 2015.

Man City đã phạm luật để có được Sancho trong quá khứ

Đây là hành vi bị cấm bởi theo luật của FIFA, các cầu thủ dưới 16 tuổi không được phép có người đại diện và hành vi gửi tiền cho người khác để có được 1 cầu thủ dưới 16 tuổi là phạm pháp.

Đối mặt với thông tin trên từ Der Spiegel, đại diện của CLB Man City lên tiếng: “Hiện đang có những âm mưa để làm tổn hại danh tiếng của chúng tôi một cách rõ ràng và có tổ chức. Chúng tôi sẽ tạm thời không lên tiếng gì cho tới khi mọi bằng chứng về việc hệ thống bảo mật của chúng tôi bị hack được tìm ra. Đó có thể là bởi công ty City Football Group, từ nhân viên của Man City hoặc những người có liên quan”.

Cầu thủ trẻ người Anh đang khiến đội bóng cũ đối mặt với án phạt của UEFA

Der Spiegel – tờ báo Đức đang có tiếng nói với hàng loạt các vụ phanh phui gần đây cũng vừa cáo buộc Man City đã vi phạm các quy tắc vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. 

Ở vụ việc này, Der Spiegel cho biết ngoài mặt Man City gửi 200.000 cho Obasi để người này tìm kiếm những cầu thủ trẻ từ Trung và Nam Mỹ. Nhưng thực tế số tiền này là để Obasi đưa Sancho từ lò đào tạo Watford sang Man City và lách luật.

Trong quá khứ, Liverpool từng bị Premier League phạt 100.000 bảng và cấm 2 năm không được chiêu mộ cầu thủ trẻ vào học viện cũng bởi nguyên nhân này. Nếu sự việc được làm sáng tỏ, không loại trừ khả năng Man City sẽ phải nhận án phạt tương tự.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.