Bốc thăm AFC Cup 2020: Đại diện Việt Nam chia nửa vui buồn

Thứ Năm, ngày 12/12/2019 - 09:52
5 /5 của 1 đánh giá

Những lá thăm may rủi đã đưa 2 đại diện của Việt Nam là Than Quảng Ninh và TP.HCM rơi vào những bảng đấu khó đoán tại AFC Cup.

Vào chiều ngày 10/12, buổi lễ bốc thăm chia bảng AFC Cup 2020 đã được diễn ra tại Tòa nhà AFC ở Kuala Lumpur. Theo đó, 36 CLB từ năm khu vực khác nhau đã được chia thành chín bảng đấu dựa trên từng khu vực.

Theo quy định, đội vô địch V-League sẽ đá play-off AFC Champions League, còn đội vô địch Cúp Quốc gia sẽ tham dự AFC Cup. Tuy nhiên thì Hà Nội – đội giành cú đúp vô địch và Cúp Quốc gia mùa vừa qua đã do không đủ các đội trẻ tham dự giải quốc gia.

Chính vì vậy đội á quân V-League là TP.HCM và đội xếp thứ 3 là Than Quảng Ninh đã được cử đi thay cho Hà Nội. Và kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Cup 2020 khiến Than Quảng Ninh lo lắng trong khi TP.HCM có thể phần nào thở phào nhẹ nhàng.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFC Cup

Theo đó đội bóng mang tên bác sẽ tham dự vòng play-off đầu tiên AFC Champions League 2020 trên sân của á quân Thai League là Buriram United. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp đội đứng thứ ba Chinese Super League là Thượng Hải Thượng Cảng.

Tuy nhiên nếu thất bại trong trận play-off thì đương kim á quân V-League 2019 TP.HCM sẽ nằm ở bảng F vòng bảng AFC Cup cùng các đối thủ Hougang United (Singapore), Laos FC (Lào) và đội thắng trong trận đấu vòng loại giữa hai đội bóng tới từ Myanmar và Brunei.

Đây đều không phải những đối thủ đáng ngại với TP. HCM. Và với đội hình được đầu tư chiều sâu cùng phong độ ấn tượng trong thời gian qua, TP.HCM hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng.

TP.HCM đã vào bảng đấu khá dễ thở

Trong khi đó đại diện còn lại của Việt Nam là Than Quảng Ninh đã gặp khó khi rơi vào bảng gồm nhiều đối thủ mạnh như: Ceres Negros, Bali United và đội thắng trong trận đấu vòng loại giữa hai đội bóng tới từ Lào và Campuchia. Đây đều là những đối thủ khó chơi trong khu vực Đông Nam Á.

Mùa giải vừa qua Hà Nội đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại được Ceres Negros còn Bali United là một thế lực lớn của bóng đá Indonesia với nòng cốt là rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại đội tuyển Quốc gia.

Hi vọng rằng cả TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ có thể vượt qua khó khăn để lập nên chiến công tại sân chơi châu lục giống như Hà Nội đã làm được ở mùa giải trước.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam