HLV Kiatisuk bất ngờ với sự phát triển quá nhanh của bóng đá Việt Nam

Thứ Năm, ngày 12/12/2019 - 08:03
5 /5 của 1 đánh giá

Sau hàng loạt những thành công của bóng đá Việt Nam những năm gần đây, HLV Kiatisuk thừa nhận rằng sự bất ngờ của mình với sự phát triển nhanh chóng này.

“Zico Thái” từng nhận xét “phải 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan”. Thế nhưng trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam liên tiếp gặt hái những thành công trong khu vực mà mới nhất là giành HCV ở SEA Games 30. Ở các cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam cũng đã có nhiều thắng lợi trước chính Thái Lan mà không cần đợi đến “10 năm” của HLV Kiatisuk Senamuang.

Trước hàng loạt những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, đến giờ thì HLV Kiatisuk cũng đã phải thừa nhận sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam. Trả lời trên tờ Matichon, chiến lược gia này cho biết: “Tôi không bất ngờ với thành công của U22 Việt Nam, vì họ đã chuẩn bị 10 năm cho điều này. Trên khía cạnh thể thao, tôi phải chúc mừng họ nhưng tôi thừa nhận là không nghĩ Việt Nam lại thành công nhanh đến thế”.

Bóng đá Việt Nam đang phát triển vô cùng nhanh chóng

“Khi còn là HLV các đội tuyển, tôi từng nghĩ phải 10 năm nữa Việt Nam mới được như bây giờ, nhưng cũng chỉ 6 đến 7 năm sau họ đã vô địch cả AFF Cup và SEA Games. Những cầu thủ của họ cũng chỉ khoảng 22 đến 23 tuổi”.

Mặc dù vậy, vị chiến lược gia này vẫn khẳng định rằng về tương quan lực lượng giữa 2 đội, ông chưa cho rằng U22 Việt Nam không trội hơn U22 Thái Lan ở kỳ SEA Games vừa qua: “Việt Nam vô địch nhưng không trội hơn Thái Lan. Họ không thắng được Thái Lan và tôi nghĩ chúng ta lẽ ra phải thắng trận đó. Dù sao, Thái Lan vẫn chơi tốt tại SEA Games”.

HLV Kiatisuk thừa nhận rằng ông bất ngờ trước sự phát triển này

“Tôi cho rằng Thái Lan hiện có những cầu thủ trẻ rất tốt cùng nhiều ngôi sao đang lên. Họ có cơ hội để phát triển hơn nữa. Giờ đây họ cần nhanh chóng trở lại”. Kiatisuk kết luận.

Sau SEA Games 30, cả U22 Thái Lan và U22 Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị cho chiến dịch U23 châu Á, nơi mà Thái Lan sẽ là đội chủ nhà của giải đấu này, trong khi Việt Nam tới giải trong vai trò đương kim á quân.

Gia Long

Bình luận bài viết