Bóng đá Việt Nam và sự may mắn cùng cái duyên mang tên “Bảng D”

Thứ Hai, ngày 30/09/2019 - 06:45
5 /5 của 1 đánh giá

Tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào đầu năm 2020, U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng D. Bên cạnh việc các đối thủ không quá khó khăn thì chúng ta có thêm một lý do để tin thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiến xa vì sự may mắn cùng cái duyên mang tên bảng D.

Còn nhớ, ở giải U23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc, khi ấy, U23 Việt Nam đã nằm ở bảng D cùng với các đối thủ là: Hàn Quốc, Australia và Syria.

Kết quả, chúng ta thi đấu ấn tượng để giành quyền đi tiếp trước khi làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà với ngôi á quân châu lục, qua đó mở ra kỉ nguyên vàng cho các cấp độ đội tuyển dưới bàn tay thầy Park.

Từ đó trở đi, bảng D dường như luôn là một “lời nguyền” với các đội tuyển do HLV Park Hang Seo chỉ đạo mỗi khi bước ra châu lục. Tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam tiếp tục ở bảng D với Nhật Bản, Nepal, Pakistan trước khi vào tới bán kết.

Asian Cup 2019 hồi đầu năm vừa qua, ĐT Việt Nam cũng nằm tại bảng D với các đối thủ mạnh như Irag, Iran hay Yemen. Kết quả, chúng ta lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp trước khi tạo ra lịch sử với tấm vé vào đến tứ kết giải đấu khi thất bại tối thiểu ở cuộc chạm trán tuyển Nhật Bản.

Bóng đá Việt Nam luôn rất may mắn dưới thời thầy Park khi nằm ở bảng D

Như vậy, trong cả 3 lần nằm tại bảng D, thầy trò HLV Park Hang Seo đều tạo nên những kì tích cho bóng đá Việt Nam. Ở vòng chung kết sắp tới, chúng ta cũng nằm tại bảng đấu đó với các đối thủ là Triều Tiên, UAE hay Jordan.

Với tư cách là nhà đương kim á quân, chắc chắn, những thử thách cho U23 Việt Nam sẽ là rất lớn. Tuy nhiên, hy vọng rằng, thầy Park và các học trò sẽ tiếp nối “truyền thống bảng D” ở các giải đấu trước để góp mặt trong top 3 tại vòng chung kết U23 châu Á, qua đó giành vé tham dự Olympic 2020 lần đầu tiên trong lịch sử.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.