Các đội bóng Serie A chốt hạn chót đưa mùa giải trở lại

Thứ Ba, ngày 28/04/2020 - 16:04
5 /5 của 1 đánh giá

Các đội bóng ở Serie A đã cùng chọn ra hạn cuối cùng cho việc tiếp tục mùa giải, nếu mùa giải được xác nhận sẽ được hoàn thành. Các đội bóng cũng đang đấu tranh với Chính phủ Italia để có thể tập luyện trước ngày 18/5.

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte tuyên bố trong một cuộc họp báo vào ngày 26/4 rằng nước này sẽ chuyển sang giai đoạn 2 của cuộc đối phó với đại dịch Covid-19 từ ngày 4/5.

Tuy nhiên, trong khi các môn thể thao mang tính cá nhân như bơi lội và quần vợt sẽ được phép tiếp tục tập luyện kể từ ngày đó, các môn thể thao đồng đội phải chờ đến ngày 18/5.

Các đội bóng muốn tập luyện trước ngày 18/5

Phần lớn các câu lạc bộ , ngoại trừ Brescia, đều rất muốn trở lại tập luyện trước thời điểm đó. Tuy nhiên, mong muốn của các đội bóng gần như không thể được đáp ứng, bởi vì các quy định nêu rõ, từ ngày 4/5, các vận động viên có thể chạy trong một công viên địa phương nếu giữ khoảng cách 2m, nhưng không được làm điều tương tự trong một sân tập.

Mọi việc còn trở nên khó hiểu hơn, bởi chỉ vài giờ sau tuyên bố của Thủ tướng Conte, Bộ trưởng Thể thao Italia, Vincenzo Spadafora đã phản bác lại điều này, khẳng định ngày 18/5 để các đội bóng trở lại tập luyện chưa được ấn định.

Ông Spadafora đã nói rằng, không có gì có thể đảm bảo rằng Serie A mùa giải này sẽ được tiếp tục.

“Cấm các cầu thủ tập luyện cho đến ngày 18/5, nhưng điều đó không có nghĩa là các giải đấu sẽ bắt đầu lại.”

Hãng tin ANSA cho biết rằng nếu các trận đấu không được tiếp tục vào ngày 14/6, thì mùa giải sẽ bị hủy bỏ. Các đội bóng phải mất 3 đến 4 tuần tập luyện để sẵn sàng trở lại sau thời gian nghỉ dài như vậy, mà họ chỉ có thể trở lại tập luyện sau ngày 18/5.

Các đội bóng cần tập luyện ít nhất 3 đến 4 tuần

Serie A thậm chí có thể kiện Chính phủ về thiệt hại tài chính nếu lệnh giãn cách xã hội buộc mùa giải của họ phải kết thúc sớm. Các đội bóng đang chiến đấu để có cơ hội tập luyện trong các trung tâm thể thao, mà vẫn thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, giống như những người tham gia các môn thể thao cá nhân được phép làm từ ngày 4/5.

Các đội bóng cho rằng họ đủ cơ sở vật chất để thực hiện xét nghiệm máu hàng ngày, và giữ các cầu thủ của họ trong một môi trường tập luyện an toàn, nên nguy cơ nhiễm Covid-19 là rất thấp.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết