Cái Văn Quỳ của SLNA – người nắm giữ tương lai của bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 15:00
3.3 /5 của 23 đánh giá

Cầu thủ trẻ Cái Văn Quỳ được đánh giá rất cao nhờ màn trình diễn ấn tượng tại các cấp đội trẻ của SLNA. HLV trưởng U15 Việt Nam, ông Đinh Thế Nam không tiếc lời khen ngợi dành cho cầu thủ sinh năm 2004 này.

Cái Văn Quỳ (2004) trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của . En là thành viên của lứa U15 SLNA vô địch giải U11, U13 và U15 Quốc gia.

Về mặt danh hiệu cá nhân, Cái Văn Quỳ chính là vua phá lưới ở giải bóng đá U15 Quốc gia 2019. Em ghi được 3 bàn thắng, giúp U15 SLNA bảo vệ thành công chức vô địch năm thứ 2 liên tiếp.

Cái Văn Quỳ là vua phá lưới U15 Quốc gia 2019.

Cầu thủ sinh năm 2004 chơi ở vị trí tiền đạo và được đánh giá cao ở tốc độ, những pha xử lý bóng hết sức thanh thoát. Mặc chiếc áo số 18 ở U15 SLNA, Cái Văn Quỳ đã cho thấy tố chất của một trung phong thi đấu năng nổ, nhạy cảm trong khả năng chọn vị trí. Ở độ tuổi 16, Văn Quỳ đã sở hữu chiều cao hơn 1m70 và còn có thể phát triển hơn nữa, hứa hẹn sẽ là tiền đạo toàn diện trong tương lai.

Nhìn phong cách chơi bóng của Văn Quỳ khiến người hâm mộ nói chung và người hâm mộ bóng đá SLNA nói riêng liên tương đến hình ảnh của “cậu bé vàng” Văn Quyến năm nào.

Không chỉ là chủ chốt trong đội hình của U15 SLNA, em còn là nhân tố chủ lực của U15 Việt Nam ở giải U15 Quốc tế 2019 diễn ra tại Bà Rịa Vũng Tàu. Trận đấu đáng nhớ nhất của cầu thủ này chính là cuộc đọ sức với U15 Nga, khi màn trình diễn đầy xuất sắc của số 10 đã giúp đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Đáng nhớ nhất là cú đúp bàn thắng vào lưới U15 Hàn Quốc – đội bóng được đánh giá rất cao ở U15 Quốc tế 2019. Những cầu thủ Hàn Quốc đồng trang lứa nhưng sở hữu thể hình hết sức ấn tượng đã gặp nhiều khó khăn trước Cái Văn Quỳ với tốc độ và những pha xử lý bóng thanh thoát.

Chững kiến màn trình diễn của Văn Quỳ mà HLV trưởng U15 Việt Nam – Đinh Thế Nam không tiếc lời khen: “Cái Văn Quỳ là trụ cột trong hàng tấn công của U15 Việt Nam. Cậu ta có một khả năng đặc biệt, nhạy bén trong dứt điểm, và sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai, và là cầu thủ chủ chốt của bóng đá Việt Nam, trong 10 năm tới”.

Văn Quỳ sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam?

Từ lời nhận xét của HLV Đinh Thế Nam có thể nhận thấy tiềm năng rất lớn của Cái Văn Quỳ. Tuy nhiên muốn vươn tới những cột mốc xa hơn, chân sút trẻ này cần phải tiếp tục duy trì sự tập trung lẫn phong độ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có lý do để tin vào nhận định của ông Thế Nam là hoàn toàn chính xác. Bởi từ xưa đến nay lò đào tạo trẻ SLNA từ lâu đã được công nhận là một trong những cái nôi đào tạo bóng đá số 1 Việt Nam. Nơi đây đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc, góp công lớn trong thành công của bóng đá nước nhà.

Bên cạnh Cái Văn Quỳ, nhiều cái tên của đội trẻ SLNA đang gây ấn tượng ở các giải đấu quốc gia. Tiêu biểu đó là những cái tin như Ngô Văn Bắc, Võ Tiến Thắng, Đặng Bá Hà, Đàm Đức Vinh…

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam