Casillas thiết lập kỷ lục mới tại Champions League

Thứ Tư, ngày 19/09/2018 - 10:33
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành người Tây Ban Nha, Iker Casillas đã trở thành cầu thủ thi đấu nhiều mùa giải nhất tại Champions League sau trận đấu giữa Porto và Schalke 04 vào rạng sáng nay.

Xem thêm:

Huyền thoại của đã đi vào lịch sử Champions League khi anh ra sân trong trận hòa 1-1 của Porto trước Schalke tại lượt trận đầu tiên bảng D.

Cụ thể, thủ thành 37 tuổi đã trở thành người đầu tiên chơi 20 mùa giải tại sân đấu danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu, một con số vô tiền khoáng hậu.

Iker Casillas
Casillas vẫn đạt được những kỉ lục rất đáng nể cho dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Casillas đạt được những con số đặc biệt tại . Vào 15/9 năm 1999, anh trở thành thủ thành trẻ nhất được ra sân tại giải đấu này, khi chỉ mới 18 tuổi 177 ngày.

Trong trận thắng 3-0 của Real Madrid trước Valencia tại chung kết Champions League mùa 1999/2000, anh đã trở thành thủ môn trẻ nhất lên ngôi tại giải đấu này khi mới 19 tuổi 4 ngày.

Iker Casillas
Casillas đã trở thành nhà vô địch châu Âu cho dù chưa bước sang tuổi 20

Ngoài ra, Casillas đã giành được 3 chức vô địch tại giải đấu danh giá nhất lục địa già, và tất cả đều trong màu áo của Real.

Anh đã chuyển đến Porto vào năm 2015 và đã chơi cho đội chủ sân Dragao 3 mùa bóng. Hiện tại, anh vẫn đang tiếp tục gắn bó với gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha cho dù phong độ đã sa sút rất nhiều.

Tại giải VĐQG Bồ Đào Nha thời điểm hiện tại, Casillas đã ra sân trọn vẹn cả 4 trận đấu, cùng Porto giành được 9 điểm và hiện đang đứng thứ 4 trên BXH.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.