Cầu thủ của Newcastle bỏ ra 50 bảng cứu một gia đình ở Ghana

Thứ Tư, ngày 28/11/2018 - 09:00
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ cánh của Newcastle United Christian Atsu đã nhận được nhiều sự chú ý với việc cứu một gia đình khó khăn ở Châu Phi thoát khỏi cảnh tù tội do ăn trộm ngô để sống qua ngày.

Tham khảo thêm:

Tiền vệ Christian Atsu đang có quãng thời gian không suôn sẻ tại Premier League khi anh chưa có bàn thắng hay đường kiến tạo nào cho “Chích Chòe” mùa này. Tuy nhiên đội bóng của anh đang có những cải thiện về thành tích khi đã có liên tiếp 2 trận thắng tại giải Ngoại Hạng.

Mặc dù không có được niềm vui trên sân cỏ, Atsu vẫn đang được rất nhiều sự ủng hộ bên ngoài đường pít khi với công việc từ thiện của mình và mới đây, anh đã cứu một gia đình gồm một người mẹ và hai con gái khỏi cảnh tù tội.

Christian Atsu vừa bỏ tiền ra giúp đỡ một gia đình nghèo

Số lượng ngô mà họ trộm được trị giá 1 bảng Anh, và gia đình này đã bị phạt 50 triệu bảng sau đó và đương nhiên họ không có đủ tiền để chi trả cho án phạt này.

Atsu khi biết đến chuyện này đã chi ra số tiền gấp 3 lần với số mà gia đình kia bị phạt để cứu ba mẹ con khỏi án tù giam. Tiền vệ của Newcastle đã liên hệ với tổ chức Crime Check Foundation của Châu Phi (CCF) và đã từng giúp cho 9 người được trả tự do.

Số tiền mà tiền vệ này đóng góp là từ chính những đồng lương mà anh có được với sự nghiệp bóng đá, một phát ngôn viên của một quỹ từ thiện cho biết.

“Anh ấy đã quyên góp 7000 bảng Anh cho tổ chức Petty Offenders Fund và đã hỗ trợ rất nhiều người ở đây thoát án tù giam và được trả tự do. Ngoài ra rất nhiều người nghèo cũng đã được anh giúp đỡ”.

Nhiều trẻ em được Atsu giúp đỡ trong những lần anh làm từ thiện

Atsu từng được sinh ra trong một gia đình nhỏ và rất nghèo, anh đương nhiên có được sự cảm thông với những người có hoàn cảnh tương tự và đã góp phần vào công tác từ thiện nhiều năm qua.

Một trong những việc làm cảm động nhất của anh là đã chi trả tiền viện phí để phẫu thuật cho một tù nhân già bị bắt vì tội tàng trữ cần sa.

Năm 2016, Atsu cũng đã hợp tác với tổ chức từ thiện “Arm Around Children” để giúp nhiều trẻ em có nhà ở và được ăn học tử tế.

Khánh Lê

Bình luận bài viết