Iker Casillas: Từ một cậu bé học viên tầm thường tới cầu thủ đội một

Thứ Sáu, ngày 23/11/2018 - 17:55
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành người Tây Ban Nha chắc chắn là một phần rất quan trọng trong lịch sử Real Madrid, và câu chuyện của anh đã bắt đầu với một cách không thể bất ngờ hơn.

Tham khảo thêm:

Ngày 25/11 năm 1997 là một ngày cực kỳ đặc biệt với Iker Casillas. Đó sẽ mãi mãi được nhớ tới là ngày chàng trai 16 tuổi ấy nhận được cái tin tuyệt vời nhất mà cậu có thể tưởng tượng được.

Trong buổi phỏng vấn với cựu HLV trưởng đội bóng cũ Valdano, thủ thành huyền thoại đã có dịp kể lại những kỷ niệm của mình thời thơ ấu khi còn vừa tập luyện tại học viện đào tạo trẻ La Fabrica của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa đi học tại trường.

Casillas
Casillas thời còn trẻ ở học viện La Fabrica

“Hồi đó, mỗi thứ Hai hàng tuần chúng tôi sẽ cùng ngồi lại bàn về tình hình hiện tại của Real Madrid và mọi chuyện đang rất tệ ở thời điểm đó”, Casillas hồi tưởng. “Chúng tôi hồi đó đã nghĩ Barcelona sẽ thắng Madrid ngay trên sân nhà”.

“Đột nhiên, cửa phòng học bật mở và thầy giám thị đi vào cùng với giám đốc học viện, ông ấy bảo tôi hãy gọi cho mẹ. Tôi được thông báo là tôi phải tới khách sạn Alameda và lên đường cùng với Real Madrid để thay thế Santi Canizares bị chấn thương”, thủ thành 37 tuổi kể lại. Đó là hai ngày trước trận đấu của đội chủ sân Santiago Bernabeu trước Rosenborg trong khuôn khổ UEFA Champions League.

Casillas
Casillas trong màu áo Real Madrid những năm đầu tiên

“Ông ấy sau đó đưa tôi về nhà trên chiếc Renault 11. Khi về đến nơi, tôi thấy mẹ tôi đã đóng gói một chiếc va li với nhiều áo quần. Tôi sau đó bắt một chiếc taxi tới khách sạn để đi du đấu cùng đội một”.

casillas
Thủ thành người TBN đã cũng Real trải qua rất nhiều vinh quang

Dù không được thi đấu ngày hôm đó, Casillas chắc cũng không thể quên lần đầu tiên mình được bước ra mặt cỏ Champions League bên cạnh những người đàn anh và những cầu thủ lớn. Đó chính là khởi đầu cho câu chuyện bất tử của thủ thành người Tây Ban Nha tại Real Madrid, câu chuyện về những pha cản phá xuất thần của người thủ lĩnh đích thực đã dẫn dắt Kền kền trắng đến với những danh hiệu danh giá.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết