Cavani đối mặt với án treo giò, Solskjaer bất ngờ ủng hộ FA

Thứ Tư, ngày 02/12/2020 - 08:02
5 /5 của 1 đánh giá

Trong khi tân binh Edinson Cavani đang đối mặt với án treo giò 3 trận vì nghi ngờ phân biệt chủng tộc thì Ole Solskjaer lại bất ngờ lên tiếng ủng hộ Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Tân binh của MU, đang gặp rắc rối lớn với bài đăng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Cavani đã dùng cụm từ tiếng Tây Ban Nha "Gracias Negrito" (tạm dịch: Cảm ơn anh bạn da đen) để đáp lại lời chúc mừng chiến thắng của một người bạn. Dù đã xoá bài đăng và lên tiếng xin lỗi ngay sau khi vướng vào nghi án phân biệt chủng tộc, song tiền đạo người Uruquay vẫn phải đối mặt với án treo giò 3 trận từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Khi được hỏi về vụ việc kể trên, HLV Solskjaer khẳng định Cavani không hề có ý phân biệt chủng tộc bởi cụm từ trên trong văn hoá Uruquay thường được dùng với hàm nghĩa thân thiết. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy lại bất ngờ bày tỏ sự ủng hộ đối với cách làm của FA.

"Tất nhiên, chúng tôi đã nói chuyện với Cavani và cậu ấy thực sự cảm thấy hối tiếc về sai lầm của mình", RTE dẫn lời của Solskjaer. "Đó đơn giản chỉ là lời đáp lại tình cảm dành cho một người bạn và cậu ấy không hề có ác ý".

Bài đăng gây tranh cãi của Cavani

"Nhưng chúng tôi đã giải thích với cậu ấy rằng cậu ấy phải giải trình sự việc với FA. Vì vậy, Cavani sẽ hợp tác với họ và chúng tôi luôn ủng hộ cậu ấy. 

Đây là một trong những tình huống đáng tiếc bởi Cavani mới đặt chân tới Anh. Ở Uruquay nó được sử dụng với hàm nghĩa khác với chúng ta. 

Chúng tôi sẽ ủng hộ cậu ấy, nhưng chúng tôi cũng sẽ ủng hộ FA. Điều quan trọng là FA đã yêu cầu cậu ấy giải trình khi ai cũng đã nhìn thấy sự việc. Chúng tôi muốn cùng mọi người chiến đấu chống nạn phân biệt chủng tộc". 

Ngoài ra, Solskjaer cũng đồng tình với quan điểm các cầu thủ ngoại quốc đến chơi bóng tại giải cần được giáo dục toàn diện về nền văn hoá nước Anh, để tránh những sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Solskjaer đã nói chuyện với Cavani

Hiện tại, FA vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức kết luận về vụ việc. Trong trường hợp xấu nhất, Cavani có thể phải ngồi ngoài trong 3 trận đấu kế tiếp của ở giải Ngoại hạng Anh. 

Dù vậy, trước mắt điều mà Cavani và MU cần quan tâm là trận tái đấu với PSG ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Cúp C1 vào rạng sáng mai 3/12. 

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.