Chân dung thần đồng 17 tuổi lọt “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo

Thứ Hai, ngày 02/11/2020 - 11:34
2.8 /5 của 151 đánh giá

Cùng với Võ Nguyên Hoàng năm ngoái, Nguyễn Phi Hoàng là cầu thủ 17 tuổi hiếm hoi được HLV Park Hang Seo lựa chọn trong đợt tập trung của U22 Việt Nam.

Như đưa tin, vào danh sách U22 Việt Nam tập trung đợt này. Quyết định của ông Park đến từ việc bản thân trực tiếp xem Phi Hoàng chơi bóng ở trận hòa 3-3 trong vòng 70 phút, trước khi thay cho Minh Tâm.

Phi Hoàng không phải là cầu thủ 17 tuổi đầu tiên được ông Park chọn vào U22 Việt Nam. Một năm trước, một cầu thủ 17 tuổi khác là Võ Nguyên Hoàng cũng đã được triệu tập trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 2019. Và Nguyên Hoàng lẫn Phi Hoàng đều được xem là tương lai kế cận thế hệ của .

Phi Hoàng được gọi tập trung U22 Việt Nam

Nguyễn Phi Hoàng sinh ngày 27/3/2003 tại Thanh Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình. Miền quê của Phi Hoàng là một trong những nơi giàu nhất Việt Nam khi ở đây, thanh niên chủ yếu đi xuất khẩu lao động, với nhiều thị trường lớn tại châu Âu.

Tuy nhiên, Phi Hoàng và người anh ruột Phi Hùng lại lựa chọn con đường bóng đá chuyên nghiệp. Cùng thi tuyển vào đội trẻ SHB Đà Nẵng năm 2013 và cùng trúng tuyển, anh em nhà Nguyễn Phi dễ dàng giúp đỡ nhau trong tập luyện, thi đấu, cũng như trong cuộc sống.

Thế nhưng, giấc mơ đã suýt dang dở với cả 2 anh em. Phi Hùng dính chấn thương nặng, phải gác lại giấc mơ sân cỏ khi chưa đầy 17 tuổi. Phi Hoàng ở lại tất nhiên mang theo những gánh nặng tâm lý, với nhiều nỗi lo canh cánh trong lòng.

Với ý chí và lòng quyết tâm của tuổi trẻ, Phi Hoàng quyết theo đuổi đến cùng đam mê. Trước V-league 2020, Phi Hoàng được nhấc lên đội 1 SHB Đà Nẵng khi chưa tròn 17 tuổi sau những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo đội trẻ.

“Với tôi, chưa bao giờ tôi từ bỏ giấc mơ bóng đá của mình mà tự nhủ cố gắng phải đạt được những gì mong muốn, tránh bị lung lay từ bên ngoài”, Phi Hoàng giãi bày. 

Phi Hoàng được HLV Lê Huỳnh Đức trao cơ hội

“Tôi vui lắm, hạnh phúc lắm và khi báo tin về gia đình thì mọi người mừng rỡ. Ba mẹ động viên tôi cần cố gắng hơn nữa vì đây cũng chỉ là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, làm sao để trụ vững ở sân chơi này mới là điều quan trọng”.

Phi Hoàng sẽ cùng 23 cầu thủ khác của U22 Việt Nam hội quân và tập luyện từ hôm nay (2/11). Nhóm 2 gồm 2 cầu thủ sẽ hội quân vào ngày 3/11 và cuối cùng nhóm 3 gồm các cầu thủ còn lại sẽ hội quân vào ngày 9/11. Đội U22 Việt Nam tập trung lần này tính đến hiện tại gồm 34 cầu thủ.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam