Cầu thủ trẻ nhất V.League 2020 bất ngờ được triệu tập lên U22 Việt Nam

Thứ Hai, ngày 02/11/2020 - 10:46
4 /5 của 3 đánh giá

Nguyễn Phi Hoàng, cầu thủ mới 17 tuổi của SHB Đà Nẵng được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung lên U22 Việt Nam. Hiện Phi Hoàng đã có mặt tại Hà Nội để sẵn sàng tập luyện cùng U22 Việt Nam.

Như đã biết, đã công bố danh sách 33 cầu thủ cho U22 Việt Nam cách đây 5 ngày. Tuy nhiên, sau lần dự khán trận đấu giữa và mới đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định bổ sung thêm một gương mặt nữa cho U22 Việt Nam, đó là Nguyễn Phi Hoàng.

Phi Hoàng là cầu thủ trẻ nhất V-League 2020 khi năm nay anh mới 17 tuổi

Đây là  gương mặt mới 17 tuổi. Phi Hoàng hiện khoác áo SHB Đà Nẵng. Ở trận đấu này, Phi Hoàng đã được trao cơ hội đá chính lần thứ 3 liên tiếp. Hậu vệ người Quảng Bình thi đấu khoảng 70 phút trước khi rời sân để nhường chỗ cho Hoàng Minh Tâm.

Phi Hoàng được gọi lên tập trung vào tối qua từ VFF khi cầu thủ này chuẩn bị về quê để nghỉ ngơi sau một mùa giải đầu tiên góp mặt ở V-League. Trước đó, trong lần tập trung U17 Việt Nam mới đây, Phi Hoàng cũng có tên trong danh sách, thế nhưng với việc đang thi đấu tại đấu trường, HLV Lê Huỳnh Đức đã không đồng ý “nhả quân”. Hiện Phi Hoàng cùng đàn anh Đặng Tuấn Nghĩa ở SHB Đà Nẵng đã có mặt tại Hà Nội để sẵn sàng tập luyện cùng U22 Việt Nam.

Phi Hoàng là trường hợp 17 tuổi hiếm hoi mà HLV Park Hang Seo triệu tập vào lực lượng của ông. Trước đấy, phần lớn các gương mặt mà ông Park lựa chọn thường độ tuổi 18 trở lên. Nói về Phi Hoàng, Trước khi V.League 2020 khởi tranh, Nguyễn Phi Hoàng bất ngờ được HLV Lê Huỳnh Đức nhấc lên đội 1 từ đội trẻ. Đây là quyết định táo bạo của chiến lược gia gốc Huế bởi tiền vệ này chưa bước sang tuổi 17. Phi Hoàng (sinh ngày 27/3/2003) vẫn chưa có quá nhiều dấu ấn đáng kể trước đó. Thế nhưng, ông Đức vẫn đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ này. Và Phi Hoàng cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ở V.League 2020.

Phi Hoàng được triệu tập bổ sung lên ĐT U22 Việt Nam

Theo kế hoạch, nhóm 1 gồm 23 cầu thủ sẽ hội quân từ ngày 2/11; Nhóm 2 gồm 2 cầu thủ sẽ hội quân vào ngày 3/11 và cuối cùng nhóm 3 gồm các cầu thủ còn lại sẽ hội quân vào ngày 9/11.Đội U22 Việt Nam tập trung lần này gồm có 33 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 14 tiền vệ và 6 tiền đạo.

Trong số 33 cầu thủ được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển lần này thì đa số là những gương mặt đã hội quân từ đợt tập trung lần thứ 2 hồi tháng 8 vừa qua. Chỉ có một số tân binh là thủ môn Trần Liêm Điều (DNH Nam Định), hậu vệ Đặng Tuấn Nghĩa của ( SHB Đà Nẵng), Nguyễn Thanh Bình (CLB Bình Định) và trường hợp mới nhất chính là Phi Hoàng.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam