Châu Á tổ chức Nations League, Việt Nam có thêm cơ hội tham dự Asian Cup

Chủ Nhật, ngày 09/09/2018 - 14:48
5 /5 của 1 đánh giá

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tỏ ra rất hào hứng với ý tưởng tổ chức Nations League phiên bản châu Á. Nếu điều này xảy ra, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một cơ hội để giành vé tham dự Asian Cup.

Tham khảo thêm: 

Mới đây, bóng đá châu Âu (UEFA) đã gây nên được tiếng vang lớn khi thành lập nên Nations League, giải đấu vô cùng mới mẻ nhằm tạo nên sức hấp dẫn mới trong cuộc đối đầu giữa các đội tuyển quốc gia thay vì giao hữu vô thưởng vô phạt như trước đây.

Nations League là giải đấu mà ban tổ chức, cụ thể là UEFA sẽ chia các đội tuyển quốc gia thành 4 hạng đấu dựa trên vị trí xếp hạng của FIFA.

Đội đứng đầu mỗi hạng sẽ giành vé vớt tham dự vòng chung kết EURO trong trường hợp không vượt qua được vòng loại.

nations league
Nations League đang thu hút được rất nhiều sự chú ý

Và sau lượt đấu đầu tiên, giải đấu đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ khắp các châu lục trên thế giới

Liên đoàn bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribbean, đã tuyên bố sẽ học tập mô hình của châu Âu và lập nên Nations League của riêng họ vào năm sau.

Và không chỉ có Bắc Trung Mỹ và Caribbean, liên đoàn châu Á cũng đang cân nhắc tổ chức nên Nations League cho riêng mình.

Tổng thư ký Datuk Windsor Paul John của AFC đã tỏ ra vô cùng hào hứng trước ý tưởng tổ chức Nations League phiên bản châu Á: “Đó là một ý tưởng vô cùng thú vị. Chúng tôi sẽ sắp xếp các giải đấu thuộc AFC trong tương lai để tránh sự trùng lặp, ảnh hưởng đến mục tiêu và tầm nhìn chung”.

“Việc tổ chức một giải đấu tương tự như Nations League của châu Âu là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên AFC cũng cần có thời gian để tính toán lỹ lưỡng hơn về vấn đề này”.

Nếu như ý tưởng trên được thực hiện thì đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một cơ hội để giành vé tham dự Asian Cup thay thì thi đấu vòng loại như trước kia.

nations league
Việt Nam sẽ có thêm cơ hội dự Asian Cup nếu như Nations League châu Á được tổ chức

Xét theo vị trí ở châu Á hiện đang đứng thứ 17 trên 46. Và nếu có Nations League phiên bản châu Á, chúng ta sẽ rơi vào nhóm 2 (tương đương với League B bên UEFA). 

Đối thủ của chúng ta sẽ gồm những đội tuyển của Tây Á như Palestine, Oman, Qatar, Jordan, Bahrain hoặc những khu vực khác có cùng hạng.

Khánh Linh

Bình luận bài viết