Chelsea dẫn đầu Ngoại hạng Anh ở một thông số đặc biệt

Thứ Ba, ngày 22/12/2020 - 10:05
5 /5 của 1 đánh giá

Dù Chelsea chưa thể lọt top 4 Ngoại hạng Anh sau 14 trận đã đấu bởi phong độ phập phù trong thời gian gần đây, thế nhưng đội bóng thành London lại đang dẫn đầu cả giải đấu ở một thông số đặc biệt.

Rạng sáng nay 22/12, Chelsea có cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 14 giải ngoại hạng anh. Sau 2 trận thua liên tiếp, Chelsea buộc phải giành chiến thắng trước West Ham để chặn đứng chuỗi trận thất vọng cũng như bám đuổi các đối thủ trên bảng xếp hạng.

Lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao đã giúp Chelsea đánh bại đội khách với tỉ số 3-0. Thiago Silva ghi bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 10 và Tammy Abraham lập cú đúp trong vòng 2 phút (78', 80') để đem về 3 điểm trọn vẹn cho The Blues. 

Đặc biệt, bàn thắng của trung vệ Thiago Silva đến từ một pha phạt góc. Mason Mount thực hiện pha phạt góc bên cánh phải, treo bóng đúng tầm để Thiago Silva bật cao đánh đầu tung lưới West Ham. Với pha lập công này, Chelsea đã ghi tới 8 bàn từ các quả phạt góc, nhiều hơn bất kì đội bóng nào tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. 3 trong số 8 bàn đều do Mount kiến tạo.

Thiago Silva ghi bàn từ quả phạt góc của Mount

Bên cạnh Thiago Silva, một trung vệ khác của Chelsea cũng rất xuất sắc trong những pha không chiến là Kurt Zouma. Dù thi đấu ở vị trí hậu vệ nhưng tính đến thời điểm này, Zouma đã có 4 pha lập công cho Chelsea. Thậm chí, con số này còn cao hơn cầu thủ đang đá trên hàng công là Kai Havertz. Tân binh của đội chủ sân Stamford Bridge mới ghi vỏn vẹn 1 bàn tại giải đấu số 1 nước Anh.

Với thắng lợi trước West Ham, Chelsea đang có 25 điểm sau 14 trận đã đấu, tạm xếp ở vị trí thứ 5, bằng điểm với Tottenham nhưng xếp trên nhờ hiệu số. Khoảng cách giữa các đội bóng trong top 6 lúc này là rất mong manh và đoàn quân của HLV Frank Lampard hoàn toàn có thể cải thiện vị trí ở những vòng đấu tới.

Chelsea chấm dứt mạch 2 trận toàn thua ở Ngoại hạng Anh

Thử thách của Chelsea ở vòng 15 là Arsenal - đội bóng đang ngụp lặn ở vị trí thứ 15. Dù vậy, trận derby thành London chưa bao giờ là cuộc đấu dễ đoán, và trong tình cảnh không còn gì để mất, Arsenal ắt hẳn sẽ gây nhiều khó khăn cho Chelsea. Chưa kể, hậu vệ Ben Chilwell vừa gặp chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.