Chelsea – Liverpool: Khi tinh thần quyết định tất cả

Thứ Tư, ngày 26/09/2018 - 13:20
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea và Liverpool sẽ gặp nhau ở vòng 3 cúp Liên Đoàn Anh vào đêm hôm nay. Nhưng chỉ đến cuối tuần, họ sẽ lại tái chiến ở giải Ngoại hạng, bầu trời nước Anh có vẻ quá nhỏ hẹp với những ông lớn rồi.

Xem thêm:

Cúp Liên Đoàn là hay là giải đấu chỉ còn duy nhất tồn tại ở nước Anh. Nơi người ta biết cách làm khổ các cầu thủ bằng việc nhồi thêm cho họ vài ba trận vào giữa tuần. Đó thực sự là tâm trạng chung của các đội bóng lớn khi phải ra sân ở Cúp Liên Đoàn Anh. Một giải đấu mà họ chỉ muốn quẳng ngay đi cho rảnh nợ.

Nhưng dù gì nó cũng là một danh hiệu. Ngoài việc là cứu cánh cho một mùa giải thất bát thì thực tế nếu ra sân mà để thua một đội bóng ở giải hạng dưới cũng sẽ không vui chút nào. Chỉ là sẽ hơi khổ nếu hai ông lớn đối đầu với nhau từ quá sớm ở giải đấu này.

Chelsea, Liverpool
Trong vòng 3 ngày Chelsea và Liverpool gặp nhau tới 2 lần

Bởi các đội bóng lớn vẫn thường dùng đội hình 2 để ra sân ở sân chơi này. Một sự lựa chọn như vậy là hợp lý khi đối thủ ở các vòng ngoài thường đến từ các giải hạng dưới. Trong khi đó, cuộc đua đường dài ở khiến cho các ông lớn rất muốn dưỡng sức.

Cả Liverpool và Chelsea đều có những mục tiêu lớn và quan trọng hơn rất nhiều để theo đuổi. Với Liverpool, đó là chức vô địch Premier League và tiến sâu vào . Với Chelsea, đó ít nhất là vị trí trong top 4 Premier League và hướng tới danh hiệu vô địch Europa League.

Sẽ rất khó cho họ theo đuổi được những mục tiêu đó nếu cũng dồn sức cho League Cup. Gặp nhau quá sớm lúc này khiến các HLV buộc phải đưa ra lựa chọn. Cách tốt nhất có lẽ là từ bỏ. Nhưng từ bỏ cũng phải có kiểu của nó. Không thể cứ thế ra sân và thua sấp mặt làm đứt mạch khởi đầu ấn tượng được. Còn dồn sức mà đá thì 3 ngày nữa gặp nhau cũng lộ hết bài vở rồi. Đúng là một bài toán khó cho cả hai ông thầy.

Chelsea, Liverpool
Trận đấu nào giữa Chelsea và Liverpool đều có nhiều bàn thắng

Có khả năng một cuộc quyết đấu giữa hai đội hình dự bị sẽ diễn ra để chờ cho đến cuối tuần là đội lớn. Sarri cũng đang gặp chút áp lực khi chưa có sự thay đổi đội hình nào đáng kể từ đầu mùa mà không sử dụng đến những cầu thủ trẻ. Vài cái tên trẻ như Callum Hudson-Odoi hay Ruben Loftus-Cheek có lẽ sẽ có cơ hội, còn Klopp chắc sẽ trao cơ hội cho ra mắt.

Dù thế nào thì vào lúc này Liverpool cũng xứng đáng được đánh giá cao hơn. Thêm vào đó, tính cách máu chiến của Klopp sẽ thúc giục các học trò chiến đấu mạnh mẽ hơn. Nhưng vấn đề cuối cùng vẫn cứ là động lực, khi cả hai ông thầy đều chưa có được danh hiệu nào ở nước Anh.

Một chút quyết tâm cho giải đấu này và giành lấy chiếc cúp vào tháng 2 tạo động lực cho chặng nước rút cuối mùa cũng không phải sự lựa chọn tồi. Quyết tâm của hai ông thầy sẽ là điều quyết định cho chiến thắng đêm nay chứ không phải thực lực của hai đội.

Dù gì, hãy nhớ cuộc chiến thực sự sẽ vẫn là vào cuối tuần.

>>Xem thêm : 

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.