Chelsea và 6 trận đấu sinh tử: Giờ là lúc kiểm chứng tài năng Tuchel

Thứ Hai, ngày 22/02/2021 - 21:14
5 /5 của 2 đánh giá

Kể từ thời điểm Thomas Tuchel lên nắm quyền tại Chelsea, The Blues đang có chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp. Tuy nhiên, phía trước họ sẽ là 6 trận đấu sinh tử để kiểm chứng tài năng thực sự của vị chiến lược gia này.

Sau khi thay thế Lampard ngồi vào chiếc ghế nóng tại , Tuchel đang phần nào hồi sinh đội bóng này. 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, The Blues thắng 5 và hoà 2 đồng thời đang có cơ hội lớn để chen chân vào top 4 ngoại hạng Anh.

Dù vậy, nếu nhìn vào chặng đường đã qua của đội bóng này dưới thời vị chiến lược gia người Đức, có thể thấy rằng các đối thủ mà Chelsea phải chạm trán đều không thực sự mạnh. Những , Newcastle, Sheffield hay đối thủ hạng dưới Barnsley rõ ràng chẳng thế sánh với đội bóng thủ đô London về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình.

Tuy The Blues đã đánh bại Tottenham song không thể phủ nhận rằng, đang suy yếu rõ rệt với chuỗi phong độ cực kỳ tệ hại. 2 trận còn lại, trước Wolves hay Southampton - các đối thủ yếu hơn nhưng Chelsea chỉ có được các kết quả hoà.

Chelsea đã có thành tích khá tốt kể từ khi Tuchel nắm quyền 

Về cơ bản, đội bóng này đã có những trận đấu ổn. Tuy nhiên, 5 thử thách phía trước mới thực sự là bài test cho Tuchel cũng như tham vọng của ông với The Blues trong phần còn lại mùa giải.

Mọi thứ sẽ bắt đầu với chuyến làm khách trước tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1 diễn ra vào rạng sáng ngày 24/2. Dù cho đội bóng của TBN đang không có phong độ tốt với 2 trận không thắng song đoàn quân được dẫn dắt bởi Diego Simeone vẫn đang là CLB dẫn đầu tại La Liga. Về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh tại đấu trường châu lục, Atletico có thừa. Mùa trước, họ đã loại Liverpool ở vòng đấu này.

4 ngày sau trận đấu với Atletico, Chelsea trở về Stamford Bridge để tiếp đón MU. Quỷ đỏ đang đứng thứ 2 tại ngoại hạng Anh. Dù cho khó lòng bắt kịp trên ngôi đầu nhưng thầy trò Solskjaer chắc chắn sẽ hướng tới 3 điểm để bảo toàn vị trí trong top 4. Đây cũng có thể coi là trận đấu quyết định nhiều tới hy vọng góp mặt ở nhóm có vé tham dự cúp C1 của Chelsea.

Nhưng phía trước họ là 6 trận đấu cực kỳ khó khăn 

Gặp xong MU, The Blues làm khách trên sân Liverpool ở trận đấu sớm vòng 29. Bất chấp việc đang sa sút thảm hại với 4 trận thua liên tiếp, họ vẫn là nhà ĐKVĐ bóng đá anh. Thêm vào đó, quyết tâm chiến thắng để bám đuổi top 4 của thầy trò Klopp chắc chắn sẽ khiến Chelsea trải qua 90 phút gian nan tại Anfield. 

Liverpool đi qua, Everton sẽ là thử thách tiếp theo chờ đợi Chelsea. The Toffees chỉ kém The Blues 3 điểm nhưng lại chơi ít hơn 1 trận. Cơ hội để họ có mặt trong top 4 vẫn là khá sáng sủa. Vì thế, thầy trò Ancelotti chắc chắn sẽ làm tất cả để giành được chiến thắng khi hành quân tới Stamford Bridge.

Đối thủ dễ nhất ở 6 trận tới của Chelsea là Leeds United. Tuy nhiên, tân binh ngoại hạng Anh luôn là đội bóng vô cùng khó đoán. Mùa này, họ đã đánh bại Arsenal, Leicester đồng thời cầm hoà Liverpool. Trong một ngày thăng hoa, thầy trò Bielsa đủ sức khiến Chelsea gặp vô vàn thử thách.

Giờ là lúc để Tuchel và Chelsea chứng minh tài năng cũng như tham vọng 

Kết thúc chuỗi 6 trận đấu sinh tử, Chelsea tiếp đón Atletico ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 vào ngày 18/3. Dù chưa biết kết quả lượt đi ra sao nhưng khả năng cao, The Blues sẽ phải có 2 trận đấu “vắt" kiệt sức trước đại diện TBN để mong có tấm vé đi tiếp.

Nhìn vào chặng tourmalet của Chelsea, fan hâm mộ đội bóng này có lý do để lo lắng. Tuy nhiên, đó cũng sẽ là lúc kiểm chứng tài xoay tua, dùng người từ Tuchel. Nếu có thể giúp đội bóng thu về các kết quả tốt và đạt được mục tiêu, vị chiến lược gia người Đức chắc chắn sẽ khiến tất cả phải nể phục.

Video highlight Southampton vs Chelsea - ngoại hạng Anh vòng 25

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.